Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 15/12/2015, 04:00 (GMT+7)

Vườn hoa ban công tưới bằng điện thoại điều khiển từ xa

Dù phải đi chơi, về quê, anh Hưng vẫn có thể điều chỉnh lượng nước tưới cho cây tùy thời tiết của Hà Nội.

Vợ chồng anh Tuấn Hưng - chị Lê Vân đang sống trong một căn chung cư nhỏ ở Hà Nội. Anh chị dành khoảng ban công khoảng 4 m2 để đặt bàn làm việc, trồng hoa, một vài cây lấy quả như ớt, khế...

Sau khi xin phép ban quản lý, anh Hưng đặt các bình cây ra bên ngoài lan can trong phạm vi cho phép. Chậu được đặt trên các khay nhựa giúp nước không bị rơi xuống nhà dưới, đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ.

Cả hai vợ chồng anh Hưng đều bận rộn với công việc nên có ít thời gian chăm chút cho nhà cửa. Tuy nhiên, vườn hoa nhà anh lúc nào cũng rực rỡ, cây khế, ớt đều sai quả.

Khi mới làm vườn, anh Hưng đã thiết lập hệ thống tưới tự động có hẹn giờ theo ý muốn. Là người yêu thích công nghệ, chủ nhà tự nghiên cứu, lắp đặt với chi phí vật tư là 850.000 đồng.

Vì thời tiết Hà Nội thất thường, hai vợ chồng thỉnh thoảng đi về quê, du lịch xa nên anh Hưng lắp thêm hệ thống điều điều khiển việc tưới nước từ xa bằng phần mềm trên điện thoại.

Anh đặt hẹn giờ tưới 8 lần một ngày với lượng nước vừa phải thay vì tưới thật nhiều nước trong 1-2 lần.

Vòi nước được chôn xuống đất, có sỏi chèn ở trên đảm bảo cho nước không bị bắn ra bên ngoài.

Với những cây cần ít nước, chủ nhà thắt cho vòi nhỏ lại để nước chảy ít hơn.

Do nhà chỉ có hai vợ chồng nên anh Hưng chủ yếu trồng hoa làm đẹp nhà, thêm vài cây ớt, khế ăn không hết quả đem cho người thân, bạn bè.

Anh Hưng cũng đóng một chiếc bàn nhỏ (gỗ: 250.000 đồng, chân sắt: 150.000 đồng) để làm việc, lướt mạng ngoài ban công những ngày trời đẹp. Bàn có thể gập gọn khi không sử dụng.

Hồng Liên
Ảnh: Tuấn Hưng

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.