Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 28/11/2021, 06:36 (GMT+7)

Vườn dã quỳ rực rỡ giữa Hà Nội

Vườn dã quỳ nở vàng giúp người dân thủ đô có thêm lựa chọn chụp ảnh mà không cần lên Ba Vì.

Hằng năm, cứ đến mùa dã quỳ nở, người dân thủ đô lại ùn ùn kéo nhau tới vườn quốc gia Ba Vì để chụp ảnh. Nhận thấy tiềm năng và vẻ đẹp được nhiều người yêu thích của loài hoa này, anh Dương Văn Đạt, sinh năm 1988, quyết định trồng một vườn dã quỳ để du khách có thể đến chụp ảnh ngay giữa Hà Nội.

Đạt cho biết, hoa dã quỳ bắt đầu nở từ đầu tháng 11 và rụng vào giữa tháng 12. Trước kia, khu vườn của anh là một đầm sen. Tuy nhiên, 3-4 năm trở lại đây, sen mất mùa, anh phải nghĩ ra một hướng đi khác để duy trì công việc. Ý tưởng xuất phát từ một lần đi chơi Ba Vì, do thấy đẹp và khách check in đông, anh xin ít mẫu hoa của bạn bè.

Để có được khoảng hơn trăm mét đường dã quỳ như hiện tại, Đạt phải nuôi trồng mất 2 năm. Đầu tiên chỉ có 2-3 cây, sau đó anh nhân giống và chặt ra cắm. Đây là năm đầu tiên vườn dã quỳ của Đạt mở cửa, từ 23/11, nhưng khách chưa nhiều. Ngày bình thường không phải cuối tuần, anh ước tính chỉ có khoảng chục khách.

Dã quỳ nở vàng rực cả một vùng trên một đầm nước được bao bọc bởi các toà nhà cao tầng, khiến nhiều du khách thích thú khi đến đây tham quan. Mật độ hoa dày đặc giúp du khách có nhiều góc để chụp ảnh.

Châu, sinh năm 1989, nhà ở Thanh Xuân, tranh thủ ngày cuối tuần để đi chụp ảnh. Cô được chị gái, người hay đi chụp ảnh, giới thiệu khu vườn này. Châu cho biết, khu vườn vắng khách và có nhiều góc để chụp ảnh. Cô cho biết thích đến đây hơn, do không cần đi xa và có đa dạng góc để "sống ảo" hơn. "Mình thấy mật độ hoa ở đây nhiều, rất nhiều góc để chụp ảnh. Đi Ba Vì thường phải mất một ngày, trong khi ra đây chỉ mất một buổi, chủ yếu tốn thời gian cho việc trang điểm", Châu chia sẻ.

Hệ thống cầu trúc ôm quanh vườn cây. Du khách đến đây thường chọn cách chụp ảnh ngồi trên cầu để bức ảnh vừa có hoa, vừa có cảnh nước. Bạn cần lưu ý cầu khá hẹp và hơi khó đi.

Để tránh khách vặt hoa tuỳ tiện, anh Đạt trồng một khu riêng, không cho khách vào chụp ảnh. Khu này dùng để làm mẫu ngắt hoa đưa khách.

Đặng Đoàn Sang, sống tại Bắc Từ Liêm, ngạc nhiên khi giữa lòng thủ đô lại có một vườn dã quỳ lớn như vậy. Anh cho biết, khu vườn giúp người dân Hà Nội có một điểm check in dã quỳ mà không phải đi xa, đặc biệt với những người bận rộn khó thu xếp thời gian. Theo anh, giá 50.000 đồng một khách hơi đắt nhưng anh hài lòng với mật độ hoa dã quỳ dày đặc tại đây.

Khu vườn nằm trong ngõ 408 đường Xuân Đỉnh, từ đầu ngõ đi thêm khoảng 300 m rồi rẽ trái. Vườn chỉ đón 30 khách một lần trong thời gian dịch bệnh. Du khách đến chụp ảnh cần khai báo y tế. Giá vé của vườn dã quỳ là 50.000 đồng một khách, gửi xe miễn phí. Vườn mở cửa từ 6h30 đến 19h hoặc sớm hơn, khi trời tắt nắng.

Trung Nghĩa

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net