Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 22/5/2023, 08:18 (GMT+7)

Vũ Văn Thanh chăm sóc Hồ Tấn Tài

TP HCMThấy đồng đội bị bụi vào mắt, Vũ Văn Thanh hỗ trợ xử lý kịp thời, khi Công an Hà Nội hạ chủ nhà TP HCM ở vòng 8 V-League 2023.

Phút 89 trận đấu trên sân Thông Nhất tối 21/5, sau pha tranh chấp, hậu vệ Hồ Tấn Tài ngồi xuống ôm mắt vì dính bụi.

Văn Thanh lập tức chạy tới hỏi han và trợ giúp.

Cựu hậu vệ HAGL nhanh chóng ra ngoài sân lấy chai nước để rửa mắt cho Hồ Tấn Tài.

Sau khi được giúp đỡ, Tấn Tài đứng dậy thi đấu với con mắt đỏ hoe.

Văn Thanh có một ngày thi đấu toả sáng. Anh kiến tạo cho Jesus Jhon Cley mở tỷ số phút thứ 2, rồi đích thân lập cú đúp các phút thứ 8 và 26.

Sau trận HLV Flavio Cruz khen Văn Thanh thông minh và đa năng. Theo nhà cầm quân Brazil, họ trò chơi tốt khi lần lượt giữ ba vị trí trận này, gồm tiền vệ cánh phải, hộ công và tiền vệ trung tâm dù sở trường là hậu vệ biên. Trong một số tình huống, Văn Thanh còn đổi chỗ về đá hậu vệ phải cho đồng đội Tấn Tài dâng cao tấn công.

Tân HLV Cruz cũng dành nhiều lời khen cho Hồ Tấn Tài. Nhờ hậu vệ người Bình Định hoán đổi vị trí nhịp nhàng với Văn Thanh bên cánh phải, CAHN chơi biến hóa, khó lường hơn.

Ở cánh đối diện, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu gặp nhiều khó khăn khi các cầu thủ TP HCM chơi rát và thường xuyên lên bóng bên cánh do tuyển thủ quốc gia này quán xuyến.

Không chỉ kịch tính với tám bàn thắng, trận đấu còn diễn ra căng thẳng khi cầu thủ hai đội chơi rát. Phút 23, hậu vệ Hoài An va chạm với Văn Hậu. Ngay lập tức, Trọng Long (số 29) - một cựu cầu thủ TP HCM - lao vào phản ứng, khiến trọng tài Ngô Duy Lân can thiệp.

Sau đó, các cầu thủ hai bên liên tục có nhiều pha vào bóng nguy hiểm. Trọng tài chính Ngô Duy Lân đã phạt tổng cộng năm thẻ vàng, TP HCM có hai cầu thủ bị thẻ gồm Tăng Tiến và Jonathan Campbell. Còn Công an Hà Nội có Văn Hậu, Sầm Ngọc Đức và Huỳnh Tấn Sinh dính thẻ.

Nhưng khi được hỏi về các quyết định của trọng tài, HLV Vũ Tiến Thành trả lời: "Về mặt khách quan, trọng tài đã làm tốt".

Tiền vệ Trần Văn Trung ghi bàn ấn định chiến thắng 5-3 cho Công an Hà Nội.

Về cuối trận, HLV Vũ Tiến Thành vội vàng đi nhặt bóng để sớm đưa vào cuộc, hòng giúp tiết kiệm thời gian. Nhưng những cố gắng của ông không thể giúp CLB TP HCM thoát thua.

Bên kia chiến tuyến, tân HLV Flavio Cruz thoải mái tận hưởng chiến thắng đầu tay, khi ra mắt với vai trò thuyền trưởng. Nhà cầm quân người Brazil mới nhậm chức ở Công an Hà Nội trong dịp V-League tạm nghỉ nhường chỗ cho SEA Games, thay vị tiền nhiệm Paulo Foiani.

Dù bại trận thứ tư trong năm trận sân nhà mùa này và rơi xuống áp chót bảng, sau trận, HLV Vũ Tiến Thành và ông bầu của CLB TP HCM vẫn tỏ ra thoải mái. "Tôi tin đội sẽ trụ hạng", ông Thành quả quyết.

Văn Thanh lập cú đúp, CAHN hạ TP HCM
 
 

Diễn biến chính trận CLB TP HCM 3-5 CLB Công an Hà Nội.

Đức Đồng