Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 9/2/2020, 17:10 (GMT+7)

Vsmart Joy 3 lộ diện với 3 camera, giá rẻ

Joy 3 dùng chip Snapdragon 632, pin dung lượng tới 5.000 mAh, màn hình lớn tới 6,52 inch sẽ là đối thủ trực tiếp với Redmi 8.

Joy 3 chưa được VinSmart ra mắt chính thức nhưng đã xuất hiện trên kệ trải nghiệm của một số hệ thống bán lẻ điện thoại di động. Với mức giá được dự đoán khoảng 3 triệu đồng, đây sẽ là đối thủ trực tiếp với Samsung A10s, Xiaomi Redmi 8 hay Realme 5. 

Máy có màn hình 6,52 inch, độ phân giải chuẩn HD + là 1.600 x 720 pixel. Trải nghiệm nhanh thực tế máy cho thấy độ chi tiết khá tốt, màu sắc rực rỡ hơn đáng kể so với thế hệ Joy 2 trước. 

Smartphone mới của VinSmart dùng màn hình "giọt nước" kiểu tràn viền nhưng viền xung quanh vẫn khá dày, đặc biệt là phần cạnh dưới. Độ dày là tương tự Samsung Galaxy A10s nhưng lớn hơn một chút so với Realme 5 hay Redmi 8. Tuy nhiên, đây là thiết kế chấp nhận được ở phân khúc giá khoảng 3 triệu đồng. 

Mặt lưng bóng bẩy có thể biến đổi màu sắc là đặc trưng của các dòng điện thoại VinSmart trong năm nay. So với các đối thủ thì khả năng đổi màu dưới ánh sáng của Joy 3 là nhiều hơn, thậm chí rất khó tìm được góc với ánh sáng đủ để mặt sau máy màu xanh như gốc. Tuy nhiên, có thể mặt lưng này khá dễ xước khi phiên bản trên tay đã có một số vết xước dăm nhỏ. Nhiều khả năng Joy 3 cũng sẽ có kèm phụ kiện là ốp lưng silicon như những "người anh em". 

Mặt sau máy có tới 3 camera, tương tự Realme 5 và nhiều hơn so với Redmi 8 và Samsung Galaxy A10s. Cảm biến vây tay được đặt ra chính giữa thay vì đặt chung cụm camera như model của Xiaomi. 

Máy có camera chính 13 megapixel, camera phụ 8 megapixel cho góc siêu rộng và một camera hỗ trợ xóa phông độ phân giải là 2 megapixel. 

Logo Vsmart với dòng chữ Made in Vietnam nổi bật bên dưới. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản thử nghiệm với một số điểm chưa hoàn thiện về phần mềm cũng như nút phím cứng. 

Không giống một số smartphone của Samsung, Joy 3 đặt phím nguồn và tăng giảm âm lượng cùng một bên. Khe cắm sim kép và thẻ nhớ được đặt sang cạnh trái. Máy cho cảm giác cầm nặng và đầm tay hơn so với Redmi 8 nhưng thiết kế mặt lưng tiếp giáp với khung kim loại chưa thực sự liền lạc. 

Có giá bán rẻ nhưng Joy 3 dùng cổng sạc USB-C mới nhất. Thông tin trên máy cũng ghi rõ dung lượng pin lên tới 5.000 mAh - cao hàng đầu phân khúc giá. Một số tin đồn còn cho rằng máy sẽ bán ra kèm củ sạc nhanh 18W - tính năng hiếm thấy với các máy dưới 5 triệu đồng. 

Vsmart Joy 3 dùng chip Snapdragon 632 tốt hơn so với Snapdragon 439 của Redmi 8 nhưng RAM là 2 GB, thấp hơn so với đổi thủ là 3 GB. Thông số về dung lượng là tương đương với 32 GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD. Máy chạy trên hệ điều hành VOS dựa trên Android 9.0. 

Máy nhiều khả năng sẽ ra mắt trong tuần này. Hãng chưa công bố mức giá cụ thể nhưng một số nguồn tin nói con số có thể trong khoảng 3 triệu đồng - tương đương với các đối thủ cùng cấu hình. 

Tuấn Hưng