Thứ hai, 28/10/2024
Thứ bảy, 17/8/2013, 07:00 (GMT+7)

Vòng quanh thế giới tuần từ 11 đến 17/8

Bộ ảnh tuần này không chỉ mang không khí hoài cổ mà còn chuyển tới độc giả những bức hình thực sự đến từ quá khứ.

San Francisco, Mỹ 

Ảnh chụp cầu nối giữa San Francisco và vịnh Oakland năm 1935. Lúc này cầu đang trong quá trình xây dựng. Cầu bắt đầu được xây từ năm 1933 và hoàn thành năm 1936. Ảnh: L.A. Sanchez. 

Venice, Italy

Một con kênh ở Venice phản chiếu hình bầu trời xanh mùa hè. Bức hình được chụp từ năm 1927 bởi nhiếp ảnh gia Hans Hidenbrand. Ông đã trở nên nổi tiếng sau chùm ảnh sống động vòng quanh châu Âu trong suốt Thế chiến thứ hai. Ảnh: Hans Hildenbrand.

Garosu-Gil, Seoul 

Lá dẻ quạt rơi trên vỉa hè phố thời trang Garosu-gil. Con phố dài 700 m ở khu vực Apgujeong ở thủ đô Seoul, nổi tiếng với những quán cà phê và cửa hiệu thời trang độc đáo. Ảnh: Jodi Cobb.

Trụ sở Bộ Giao thông và Thông tin, Singapore

Những cửa sổ nhiều màu sắc là đặc điểm nổi bật của khu phố này. Tòa nhà nay đã trở thành trụ sở của Bộ Giao thông và Thông tin Singapore. Được xây dựng vào năm 1934, tòa nhà 6 tầng từng là đồn cảnh sát thành phố. Năm 1998, nơi đây trở thành di tích quốc gia. Ảnh: Suresheswaran.

Limassol, Đảo Síp Vòm khung cổng chào trên đường phố ở Limassol, đảo Síp. Bức ảnh được chụp từ năm 1920. Limassol là thành phố cảng cổ đại, nơi có nhiều các di chỉ khảo cổ. Ngày này, thành phố còn được mệnh danh là "thủ đô rượu vang" Địa Trung Hải, nơi sản xuất những chai rượu vang đỏ thơm ngon và có bãi biển đẹp nổi tiếng. Ảnh: Mayarnd Owen Williams.

Ga Churchgate, Ấn Độ 

Đám đông tập trung ở nhà ga Churchgate, thành phố Mumbai. Ấn Độ. Mumbai là thành phố lớn nhất cả nước với hơn 18 triệu dân sinh sống. Ảnh: Randy Olson.

Salvador, Brazil 

Nhiếp ảnh gia James Stanfield ghi hình thành phố Salvador, Brazil năm 1969. Thành phố nằm ở bờ biển Đông Bắc của Brazil, là thủ phủ của bang Bahia. Đây là một trong những thành phố lâu đời nhất ở quốc gia này. Ảnh: James L. Stanfield.

Theo National Geographic

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net