Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 14/5/2017, 09:55 (GMT+7)

Vợ chồng Hà Anh đọc thư tình thời chiến của ông bà

Kỷ niệm tình yêu của nhà văn Vũ Tú Nam được cháu ông - người mẫu Hà Anh - và chồng thể hiện qua giọng đọc.

Chiều 13/5, tại Hà Nội, Hà Anh có buổi ra mắt sách Letters In Love And Wars - bản tiếng Anh cuốn Hồi ức tình yêu, gồm những bức thư kể về mối tình của ông bà Hà Anh - nhà văn Vũ Tú Nam và nhà báo Thanh Hương. Người đẹp cùng các em thực hiện bản dịch nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày cưới của ông bà.

Olly Dowden - chồng Hà Anh - cùng vợ và người thân đọc các đoạn trích để khán giả cảm nhận được tình yêu của ông Vũ Tú Nam và bà Thanh Hương thời bom đạn. Vợ chồng người mẫu xúc động trước những dòng chữ ông bà gửi cho nhau.

Nhà văn Vũ Tú Nam năm nay 88 tuổi. Dù không còn nói rõ được, ông vẫn nhớ về cuộc gặp gỡ giữa mình và vợ. Đôi tình nhân biết nhau vào năm 1949 nhưng phải đến năm 1952, họ mới làm quen, đi chơi với nhau. Ông bà làm đám cưới năm 1954.

Bà Thanh Hương kể: "Trước khi lấy nhau, nhà tôi bị lao - căn bệnh vốn bị cho là vô phương cứu chữa lúc bấy giờ. Nhưng tôi chẳng nghĩ gì cả, vẫn quyết định về với anh". Bà tâm sự thời gian khó, ông bà không chỉ giữ niềm tin về nhau mà còn dành dụm cho bạn đời từng quả cam, chanh, viên C hay thuốc uống...

Yêu nhau đến vậy nhưng do hoàn cảnh khó khăn, sau 40 năm cưới, ông Vũ Tú Nam mới trao cho vợ nhẫn cưới. Ngày 13/5, các con cháu đã dành tặng ông bà một đôi nhẫn mới để mừng đám cưới kim cương.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa (phải) có mặt tại buổi ra mắt sách. Ông kể vui: "Tôi lấy vợ năm 44 tuổi nhưng đến giờ vẫn chưa viết cho vợ được bức thư nào. Vợ tôi cũng ít khi đọc sách của chồng. Lần duy nhất cô ấy đòi đọc một cuốn do tôi viết thì lại ngủ mất".

Vợ chồng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và diễn viên Chiều Xuân đến chúc mừng gia đình Hà Anh. Họ chụp ảnh với bố của người đẹp - Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Huy (trái).

Kiên Trinh