Chủ nhật, 1/9/2024
Thứ sáu, 7/1/2022, 14:10 (GMT+7)

VinFast VF 6 - SUV điện cỡ B mới

Một trong ba mẫu xe mới được hãng xe Việt giới thiệu ở CES 2022 thuộc dòng xe gầm cao cỡ B.

VF 6 là một trong số ba mẫu xe điện hoàn toàn mới vừa được VinFast giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ. Ba sản phẩm thuộc các phân khúc A, B, C và VF 6 nằm ở phân khúc B.

Thiết kế của VF 6 cũng như các mẫu xe khác của VinFast đều do Pininfarina và Torino Design thực hiện, đây là hai trong số những studio danh tiếng hàng đầu thế giới.

Ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng, với hình chữ V thể hiện ở phần đầu và đuôi xe. Phần đầu xe có dải đèn LED định vị kéo dài, phía dưới là đèn chiếu sáng cỡ lớn, xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Đuôi xe vẫn là dải đèn LED kéo dài.

Nội thất tối giản với màn hình cảm ứng trung tâm cớ lớn hướng về phía người lái. Bên dưới là các núm điều khiển chức năng. Vô-lăng ba chấu với phần đáy phẳng.

Nội thất tông màu tương phản. Hiện chưa rõ các thông số kỹ thuật của VF6.

Cũng tại CES 2022, đại diện VinFast cho biết sẽ dừng sản xuất các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong từ cuối năm 2022, để tập trung nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe thuần điện.

Hai mẫu xe đã ra mắt trước đó là VF e35 và VF e36 đều được đổi tên thành VF 8 và VF 9. Chữ e (electric) được bỏ đi vì từ 2023, chữ e là không cần thiết do mọi sản phẩm của hãng đều là xe điện.

Mỹ Anh