Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 10/12/2019, 19:53 (GMT+7)

Việt Nam và bước chân cuối cùng đến HC vàng SEA Games

Cú đúp của Văn Hậu và một bàn của Đỗ Hùng Dũng giúp Việt Nam đè bẹp Indonesia ở trận chung kết SEA Games 2019 tối 10/12.

Phút 38 Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu từ quả phạt do Đỗ Hùng Dũng thực hiện bên cánh trái. 

Đây là bàn thắng thứ hai của hậu vệ trái "số 5" cho Việt Nam ở SEA Games 2019. Bàn đầu tiên của anh được ghi ở trận ra quân thắng Brunei 6-0. 

Đoàn Văn Hậu ghi bàn
 
 

Các cầu thủ Việt Nam bước vào trận với khát khao chiến thắng. Trên vai họ là sứ mệnh lịch sử. Trước trận đấu ở sân Rizal, Việt Nam từng năm lần vào chung kết SEA Games nhưng toàn thất bại (bốn lần trước Thái Lan và một lần trước Malaysia). 

Hai đội đã quá hiểu nhau, nên nhập cuộc có phần thận trọng. Ở vòng bảng, Indonesia từng vượt lên dẫn bàn, trước khi bị Việt Nam lật ngược tình thế và thắng 2-1. 

Một trong những thay đổi đáng kể trong đội hình đá chính của Việt Nam là Hồ Tấn Tài. Anh được bố trí đá cánh trái thay Thành Thịnh chấn thương. Và đây chính là cánh tấn công chủ yếu của Việt Nam trong hiệp một.

Cơ hội đáng kể đầu tiên của Việt Nam là cú vuốt bóng trong cấm địa của Hà Đức Chinh, đưa bóng chệch cột gang tấc.

Bóng bổng là vũ khí lợi hại của Việt Nam ở giải năm nay, và nó tiếp tục được các cầu thủ tận dụng, uy hiếp khung thành Indonesia.

Ở tuyến dưới, các hậu vệ Việt Nam cũng được yêu cầu chơi chặt chẽ, mạnh mẽ và không ngần ngại phạm lỗi để hạn chế khả năng xuống biên hoặc sút xa của Indonesia.

Càng về cuối hiệp một, Việt Nam càng áp đảo và cuối cùng cũng cụ thể hóa được thành bàn mở tỷ số nhờ công Văn Hậu.

Đây là cầu thủ thứ 10 của Việt Nam ghi bàn tại SEA Games 30. Trong đó, có tới tám cầu thủ ghi một bàn. Hai cầu thủ ghi nhiều hơn một bàn là Đức Chinh (tám bàn) và Tiến Linh (sáu bàn).

Với lợi thế tinh thần, Việt Nam chơi hoàn toàn trên chân, ghi thêm hai bàn nhờ công Hùng Dũng và Văn Hậu để giành chiến thắng 3-0. 

HLV Park Hang-seo và các học trò chung vui cùng hàng nghìn CĐV đã lặn lội sang Philippines để cổ vũ Việt Nam giành tấm HC vàng lịch sử.

Đức Đồng - Giang Huy