Thứ bảy, 5/10/2024
Thứ sáu, 1/12/2023, 11:11 (GMT+7)

Việt Nam nhất toàn đoàn giải Vovinam thế giới

TP HCMĐoàn chủ nhà Việt Nam chứng tỏ sự vượt trội khi giành Cup nhất toàn đoàn giải vô địch Vovinam thế giới 2023.

Sau năm ngày tranh tài, tối 30/11, giải vô địch Vovinam thế giới kết thúc bằng trận chung kết đối kháng hạng cân 87kg nam tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM giữa hai võ sĩ Yousfi Aimen (Algeria, phải) và Bualom Warat (Thái Lan).

Chơi áp đảo đối thủ từ đầu, võ sĩ Yousfi Aimen đã giành chiến thắng tuyệt đối 10-0 để giành HC vàng cuối cùng của giải. Võ sĩ Algeria chia vui khi cầm quốc kỳ chạy quanh thảm đấu.

Trước đó, đoàn Việt Nam thể hiện sự vượt trội về các bài biểu diễn quyền, cũng như áp đảo về các trận đấu đối kháng. Do đó, nước chủ nhà dễ dàng giành ngôi nhất toàn đoàn với 18 HC vàng và 8 HC bạc.

Trưởng đoàn Vovinam Việt Nam giương cao Cup nhất toàn đoàn bên cạnh đội hạng nhì Algeria và đội hạng ba Campuchia.

Đoàn Algeria tung hô trưởng đoàn khi họ về nhì chung cuộc với 9 HC vàng, 7 HC bạc, 6 HC đồng.

Đoàn Campuchia vượt qua các đối thủ mạnh như Thái Lan, Pháp để kết thúc vị trí thứ ba với 6 HC vàng, 5 HC bạc, 9 HC đồng.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Mai Hữu Tín, chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới hoan nghênh tinh thần thượng võ, sự nỗ lực và đoàn kết của các đoàn đến Việt Nam dự giải, góp phần thành công cho giải đấu.

“Chúng tôi xin cảm ơn các bạn đã về đây tranh tài. Chúng ta đã có những niềm vui, sự hân hoan và những nỗi buồn thua trận. Nhưng hơn hết, tất cả đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, vượt lên mọi khó khăn để góp phần thành công cho giải”, ông Tín nói.

650 VĐV đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hoà mình trong khoảnh khắc bế mạc, chia tay giải. Trước đó, Vovinam (Việt Võ Đạo) vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là cơ sở tiền đề để hướng tới việc đưa Vovinam là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Đức Đồng