Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 24/11/2019, 17:02 (GMT+7)

Việt Nam làm quen sân đấu SEA Games

PhilippinesMột ngày trước trận đấu Brunei, chiều nay 24/11 thầy trò Park Hang-seo đã tập làm quen sân cỏ nhân tạo Binan.

Theo quy định, Ban tổ chức cho mỗi đội một tiếng để làm quen sân thi đấu Binan. Chỉ cách nơi đóng quân 40 km, nhưng để tránh kẹt xe - vấn nạn đang làm đau đầu các đội bóng ở Philippines những ngày qua, HLV Park Hang-seo đã cho các cầu thủ đi sớm. Do chưa đến giờ vào sân, ông và các học trò ở trong phòng thay đồ, dự kiến chờ đợi chừng một tiếng.

Để tránh ảnh hưởng đến các cầu thủ, Việt Nam xin tập sớm 15 phút và được chấp thuận. Các cầu thủ hiện đạt thể trạng tốt, không có bất cứ vấn đề nào về thể lực. Tuy nhiên, theo như chia sẻ của HLV Park, một số trụ cột mới chuyển xuống từ đội tuyển quốc gia có thể sẽ được nghỉ trận đấu ngày mai với đối thủ nhẹ ký nhất - Brunei.

Các thủ môn tập riêng cùng trợ lý Nguyễn Thế Anh. Bùi Tiến Dũng (phải) và Nguyễn Văn Toản (trái) được đăng ký thi đấu, còn Phan Văn Biểu dự phòng.

Trọng Hoàng (8), Quang Hải (19), Văn Hậu (5) mới phục vụ đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2022 với UAE và Thái Lan. Nhiều khả năng, đây là nhóm cầu thủ được HLV Park Hang-seo cho nghỉ ngơi. Vì thế, Hà Đức Chinh (15) sẽ có cơ hội lĩnh xướng hàng công.

Các cầu thủ tranh thủ làm quen mặt sân cỏ nhân tạo vừa được Ban tổ chức cải tạo. Việt Nam sẽ thi đấu ba trận vòng bảng ở sân này, còn hai trận ở sân Rizal.

Sân Binan có sức chứa khoảng 2.500 chỗ ngồi ở khán đài A. Ban tổ chức gần đây lắp thêm khoảng 700 ghế ở khán đài B để phục vụ cho SEA Games.

HLV Park Hang-seo trao đổi riêng cùng Nguyễn Đức Chiến, trung vệ của Viettel nhiều khả năng sẽ đá chính.

Tại SEA Games 30, các đội bóng phải đá trên mặt sân cỏ nhân tạo, nhưng HLV Park không phàn nàn bởi ông cho rằng chuyện này "khó người, khó ta". 

Ở bảng B, cuộc chiến sẽ tập trung vào các đội Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Indonesia, do Brunei và Lào yếu hơn cả.

Sau buổi tập, Việt Nam sẽ ở lại khách sạn gần sân Binan để tiện cho việc ngày mai thi đấu với Brunei. Khách sạn này được VFF tự bỏ tiền thuê để tránh cho đội phải di chuyển nhiều trong bối cảnh tắc đường diễn ra thường xuyên và nghiêm trọng ở Manila.

Sau trận đấu với Brunei, thầy trò ông Park sẽ trở về khách sạn cũ ở gần sân Rizal. 

Đức Đồng (từ Manila)