Thứ ba, 15/8/2023, 09:00 (GMT+7)

Sự phát triển của một doanh nghiệp không chỉ được đánh giá trên kết quả hoạt động kinh doanh, còn phụ thuộc vào môi trường, văn hoá và nguồn nhân sự. Với quy mô hơn 500 nhân viên, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam sau 7 năm hoạt động đang là một trong những môi trường làm việc được đánh giá tốt nhất Việt Nam. Công ty 5 năm liền nằm trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (2018-2022), top 15 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2022, top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam năm 2022, 4 năm liền được vinh danh môi trường làm việc tốt nhất châu Á (2020-2023), giải thưởng Môi trường làm việc chuyển đổi số tốt nhất 2023 và Chăm sóc nhân sự tốt nhất 2023.

Từ khi được thành lập, FWD hoạt động với định hướng thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm. Theo ban lãnh đạo công ty, để thay đổi, bắt buộc phải sáng tạo không ngừng và nguồn nhân lực luôn được khuyến khích, khai mở tiềm năng hiệu quả. FWD Việt Nam luôn biết cách khơi nguồn sáng tạo và xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc cho nhân viên.

FWD Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm tiên phong cắt giảm điều khoản loại trừ, thay đổi ngôn ngữ dễ hiểu, số hoá 100%, đưa bảo hiểm lên sàn thương mại điện tử, chăm sóc khách hàng khi hợp đồng kết thúc...

Để làm được điều này, FWD khuyến khích nhân viên phát huy tối đa sự sáng tạo, dám nghĩ khác, làm khác, không phân biệt cấp bậc, phòng ban. Nhờ đó, mọi ý tưởng đều được lắng nghe, ghi nhận và cân nhắc triển khai. Đến nay, công ty dần trở thành "ngôi nhà" của những người tiên phong, không ngại thử thách.

Tại FWD, việc tiếp nhận và lắng nghe ý kiến phản hồi của nhân viên là một trong những hoạt động trọng yếu hàng năm để cải tiến và thay đổi môi trường làm việc. Qua đó, đảm bảo mỗi nhân viên đều được thấu hiểu, chăm sóc và trân quý trong hành trình gắn kết với công ty.

Cụ thể, FWD triển khai Chiến lược An Sinh FWD LiveLife với nhiều đổi mới, thông qua các chuỗi hoạt động chia sẻ tương tác với 5 chủ đề chính: Mục đích & Ý nghĩa, Sức khỏe cảm xúc, Sức khỏe tài chính, Sức khỏe thể chất và Gắn kết xã hội.

Bên cạnh đó, các hoạt động mang tinh thần "sống đầy" của thương hiệu như FWDBack2School, FWDChill, #GrabADrink and enjoy with #YourBestFriends... không chỉ nâng cao mức độ kết nối, còn lan tỏa năng lượng tích cực trong công việc và cuộc sống nhân viên.

Công ty cũng duy trì các cuộc nói chuyện "vượt cấp" để đội ngũ quản lý cấp cao hiểu được những thách thức và kỳ vọng của nhân viên, từ đó có sự hỗ trợ cần thiết. Đây là cố gắng của FWD nhằm giúp nhân viên có một tinh thần thoải mái khi làm việc, đặc biệt khi công ty có sự mở rộng và phát triển nhanh chóng.

Các ý tưởng sáng tạo thời gian qua giúp FWD tạo nên khác biệt so với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Sáng tạo có thể đến từ mọi nơi và việc tôn trọng sự khác biệt giúp công ty có nguồn lực sáng tạo. Nổi bật trong những sáng kiến đó là The Experience Day (TED) - cơ hội trải nghiệm công việc ở các phòng ban khác nhằm gia tăng gắn kết, thúc đẩy tinh thần học hỏi và phát huy sự sáng tạo cho nhân viên.

Đến nay, nhiều ý tưởng sáng tạo được triển khai trong công ty. Yếu tố then chốt dẫn đến thành công này là tư duy và văn hóa đề cao sự sáng tạo.

Là doanh nghiệp gắn liền với đổi mới, FWD chú trọng duy trì môi trường làm việc cởi mở để người trẻ thể hiện cá tính, tài năng và thay đổi ngành bảo hiểm. Nhân viên FWD không chỉ có cơ hội đối thoại với ban lãnh đạo cấp cao tại những cuộc họp Townhall định kỳ, còn được trải qua các chương trình định hướng phát triển sự nghiệp như "Nuture Your Career".

Bên cạnh đó, FWD còn được đánh giá là môi trường phù hợp để người trẻ "dấn thân" và thử sức. Thông qua Chương trình Nhân tài trẻ Kỹ thuật số (Digital Graduate Program) được triển khai từ năm 2021, FWD tuyển chọn và đào tạo cho các sinh viên năm cuối hoặc vừa ra trường có đam mê data analysis, blockchain, AI, cloud, machine learning... Các bạn trẻ được phát triển tài năng trong môi trường làm việc có công nghệ kỹ thuật số hiện đại, đón đầu những xu hướng mới.

Công ty bảo hiểm này cũng nhiều năm triển khai chương trình thử thách sáng tạo FWD Springboard Student Challenge cho sinh viên khắp châu Á. Đây là cơ hội để các nhà đổi mới sinh viên chia sẻ ý tưởng, cùng FWD thay đổi cảm nhận của người trẻ về bảo hiểm.

Việc chuyển đổi môi trường làm việc từ truyền thống sang kỹ thuật số không chỉ nâng cao hiệu quả công việc, còn đảm bảo trải nghiệm nhanh chóng và thuận tiện nhất cho nhân viên. Thông qua ứng dụng FWD 5C, công ty tạo điều kiện để nhân sự lan tỏa và phát huy các giá trị 5C (Cam kết, Cải tiến, Chủ động, Cởi mở và Chăm sóc). Lời cảm ơn và điểm thưởng có thể được gửi đến đồng nghiệp để ghi nhận những đóng góp, hỗ trợ. Số điểm này sau đó được quy đổi thành voucher mua sắm, ăn uống, đóng góp từ thiện...

Bên cạnh đó, FWD cũng số hoá trải nghiệm của nhân viên qua nền tảng iHR, HR Chatbot PICCO để tối ưu hóa việc lưu trữ, quản lý và truy cập thông tin. Đặc biệt, hàng trăm nghìn khoá học trực tuyến Anytime Learning trên LinkedIn được kích hoạt để mọi nhân viên FWD dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu.

Chị Nguyễn Kim Mai Thư, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Nguồn nhân lực kiêm Phó Tổng Giám đốc Thương hiệu và Tiếp thị FWD Việt Nam cho biết: "Chúng tôi tự hào khi được trao tặng 3 giải thưởng về nhân sự ở quy mô châu Á trong năm nay. Trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam, FWD luôn cố gắng trở thành môi trường làm việc số hoá, gắn kết và đổi mới trong khu vực. Nền tảng khác biệt này là động lực để đội ngũ nhân sự FWD tự tin phát triển, khai mở nguồn lực nội tại và cùng thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm".

FWD được đánh giá là công ty phát triển nhanh chóng, phù hợp với những cá nhân có tính chủ động, chấp nhận thử thách, sẵn sàng học hỏi và phát triển. Hơn hết, công ty luôn chào đón những ứng viên biết quan tâm, hỗ trợ người xung quanh, sẵn sàng thay đổi và gắn kết để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Nội dung: Thanh Thư - Thiết kế: Duc Tran