Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 12/8/2022, 14:37 (GMT+7)

Vespa 946 Christian Dior bản giới hạn 60 chiếc về Việt Nam

Phiên bản cao cấp nhất trong dòng Vespa 946 nhập khẩu Mỹ, dùng động cơ 155 phân khối thay vì 125 của phiên bản chính hãng.

Chiếc Vespa 946 Christian Dior 155 xuất hiện tại Hà Nội được một doanh nghiệp tại Đà Nẵng nhập khẩu từ Mỹ về Việt Nam. Tại thị trường này, Piaggio bán ra giới hạn 60 chiếc Vespa 946 Christian Dior, đều sử dụng động cơ 155 trong khi các thị trường khác, hãng chỉ trang bị động cơ 125.

Ngoài trang bị động cơ dung tích lớn hơn, Vespa 946 Christian Dior bản nhập Mỹ còn một số chi tiết khác biệt, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cho xe máy tại quốc gia này.

Phía trước, đầu xe có cụm đèn xi-nhan tách rời, trang bị không có trên phiên bản bán ra tại Việt Nam. Đèn chiếu sáng Vespa 946 Christian Dior sử dụng công nghệ LED. Phần yếm trước nổi bật với dòng chữ Vespa 946 màu vàng đồng.

Bộ gương chiếu hậu thiết kế điệu đà, ăn nhập với các chi tiết phối màu vàng đồng và trắng chủ đạo trên thân xe.

Đèn báo rẽ ở đuôi xe cũng là loại gắn rời, tương tự thiết kế ở phần đầu. Cùng với bộ tem phản quang bên hông và chắn bùn trước, đây là các chi tiết bắt buộc phải có trên mọi mẫu xe máy khi lăn bánh tại Mỹ.

Khung xe bằng thép dập liền khối với các chi tiết bằng nhôm như vành, tay lái, ốp hông, chắn bùn trước, giá đỡ gương, móc treo…

Màu sơn trắng độc đáo trên mẫu xe này là kết quả hợp tác giữa Vespa và các nhà thiết kế của hãng thời trang xa xỉ Christian Dior. Các chi tiết màu vàng đồng được nhấn nhá trên toàn bộ thân xe, tạo điểm nhấn khác biệt so với các mẫu 946 khác.

Xe chỉ có chân chống giữa, nếu muốn lắp chân chống bên hông, người dùng phải đặt mua.

Tên của phiên bản đặc biệt thể hiện bên hông phải, được thiết kế bởi Giám đốc sáng tạo nhà mốt Dior. Phía đuôi xe là những khe gió, có nhiệm vụ làm mát động cơ khi vận hành.

Bộ tem phản quang ở hông giúp tăng khả năng nhận diện khi xe di chuyển trời tối.

Động cơ trên chiếc Vespa 946 Christian Dior nhập Mỹ là loại 3 valve, dung tích 155 phân khối, cho công suất 12,9 mã lực và mô-men xoắn 12,8 Nm. Hệ phun xăng điện tử kết hợp làm mát bằng không khí.

Trong khi đó, phiên bản chính hãng tại Việt Nam dùng động cơ 125, công suất 11,4 mã lực và sức kéo 10,3 Nm.

Bên dưới yên xe bằng da màu xanh đậm là lớp bọc vải họa tiết oblique trứ danh của Dior. Các chi tiết nổi bật này khiến mẫu xe tay ga thời trang được giới nhà giàu săn lùng bởi tính độc bản.

Ở thị trường Việt Nam, Piaggio chỉ bán ra 33 chiếc Vespa 946 Christian Dior, tất cả đều đã có chủ. Thậm chí có thời điểm, mẫu xe này bị đẩy giá lên mức hơn 1,6 tỷ đồng.

Ở dưới yên là móc treo đồ, thiết kế điệu đà với chữ C và D theo logo của Dior. Chi tiết này cũng được mạ màu vàng đồng, ăn nhập phối màu tổng thể theo thân xe.

Phía dưới yên xe không có cốp chứa đồ, thay vào đó là thanh đẩy trợ lực, giúp cố định vị trí yên mỗi khi mở ra.

Bảng đồng hồ LCD hoàn toàn, hiển thị các thông số cơ bản như lượng xăng, vận tốc, số km đã di chuyển. Đèn pha luôn sáng, thay đổi chế độ chiếu xa, gần hoặc nháy đèn (passing). Bộ chìa khóa gồm 2 chìa, trong đó một chìa thiết kế có thể gập lại bên trong.

Nhìn từ phía đuôi, 946 Christian Dior mang đường nét thiết kế đậm chất Vespa, lấy cảm hứng từ loài ong với phần đầu xe gọn gàng, bộ yếm lớn và đuôi bầu.

Vespa 946 là dòng xe không sản xuất đại trà, mỗi phiên bản đều giới hạn số lượng. Đa số các công đoạn sản xuất đều được lắp ráp bằng tay. Không sử dụng phòng sơn công nghiệp thông thường, lớp sơn của Vespa 946 Christian Dior được phun và đánh bóng tỉ mỉ bằng tay, bởi đội ngũ riêng biệt tại nhà máy Piaggio tại Italy.

Vespa 946 Christian Dior ra mắt thế giới hồi tháng 6/2020 đánh dấu lần đầu hợp tác giữa thương hiệu xe ga Italy và hãng thời trang danh tiếng nước Pháp. Phiên bản này được sản xuất giới hạn 946 chiếc trên toàn thế giới, mỗi thị trường sẽ được phân bổ số lượng xe giới hạn nhất định.

Phiên bản chính hãng tại Việt Nam có giá bán công bố khoảng 700 triệu đồng, chưa bao gồm các phụ kiện thời trang đặt thêm như mũ bảo hiểm, túi chứa đồ phía sau… Doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu chiếc 946 Christian Dior 155cc trong bài viết không tiết lộ giá bán của mẫu xe này.

Quang Anh
Ảnh: Minh Quân