Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 23/3/2017, 02:08 (GMT+7)

Vẻ hoang tàn của khách sạn lớn nhất Nhật Bản một thời

Sau hơn 10 năm đóng cửa, khách sạn Hoàng gia Hachijo trên đảo núi lửa Hachijojima hiện nay chỉ còn lại vẻ hoang phế, tiêu điều.

Được mệnh danh “Hawaii của nước Nhật”, khách sạn Hoàng gia Hachijo nằm trên đảo Hachijojima từng là một trong những khách sạn lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, khu nghỉ mát sang trọng một thời giờ chỉ còn lại vẻ hoang tàn, đổ nát và không người lui tới.

Vẻ hoang tàn của khách sạn lớn nhất Nhật Bản một thời
 
 

Khách sạn được lấy cảm hứng từ kiến trúc Baroque của Pháp, là điểm đến ưa thích của tầng lớp trung lưu Nhật suốt những năm 60.

Hachijo từng là nơi phồn hoa với âm thanh huyên náo của hàng nghìn du khách giờ chỉ còn lại sự im lặng và tĩnh mịch.

Quay trở về giai đoạn trước năm 1964, một người Nhật thông thường sẽ không có hộ chiếu ra nước ngoài du lịch. Thời điểm đó, đảo núi lửa Hachijojima được chính phủ đầu tư phát triển nhằm biến thành “Hawaii của nước Nhật”.

Tuy nhiên, sau chiến tranh thế giới thứ 2, Nhật Bản phục hồi kinh tế với tốc độ chóng mặt. Người dân có xu hướng đi du lịch nước ngoài nhiều hơn thay vì đến các hòn đảo trong nước. Thái Lan và các quốc gia ven Thái Bình Dương trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều người Nhật.

Từ năm 1990, lượng khách du lịch đến Hachijojima giảm dần. Trước sự bùng nổ của những thiên đường du lịch mới như Guam, Hawaii và Thái Lan, Hachijo phải chính thức đóng cửa vào năm 2006.

Sau 11 năm đóng cửa, khách sạn chỉ còn lại những căn phòng ngập trong rác.

Quầy bar với những chiếc tủ trống không.

Những căn phòng ở khách sạn Hoàng gia Hachijo ngày nay phủ kín cây dại và rong rêu.

Ảnh: The Sun.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net