Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 11/6/2022, 02:16 (GMT+7)

Vẻ hoang sơ của hòn Khô Quy Nhơn

Bình ĐịnhHòn Khô được nhiều du khách ghé thăm khi đến Quy Nhơn nhờ vẻ đẹp còn hoang sơ, biển xanh và cát trắng mịn.

Hòn Khô thuộc xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố gần 20 km. Đây là một trong những đảo gần bờ của Bình Định. Hòn Khô tháng 6 xinh đẹp, bình yên với biển xanh, cát trắng. Du khách từ trung tâm thành phố đến với hòn Khô có thể đi xe máy, taxi hoặc xe buýt công cộng.

Hòn Khô nổi lên là điểm ngắm san hô của Quy Nhơn vài năm trở lại đây. Với vẻ hoang sơ, nơi đây thu hút nhiều du khách đến vui chơi. Nhìn từ trên cao, rong biển cùng san hô tạo một màu sắc tuyệt đẹp.

Những năm trở lại đây, hòn Khô nổi lên như một điểm đến của du khách khi đến Quy Nhơn. Trong ảnh du khách bơi, lặn bên một nhà bè của ngư dân dùng làm dịch vụ du lịch tại chỗ với giá 10.000 đồng một người.

Duỗi cát trắng nhô ra giữa Hòn Khô là nơi thu hút nhiều du khách tắm, lặn ngắm san hô và thưởng thức ẩm thực trên bè cá.

Du khách từ đất liền ra hòn Khô chừng 5 phút với thuyền ngư dân hoặc ca nô với giá dao động từ 80.000 đến 200.000 đồng mỗi người.

Anh Đạt, một du khách từ TP HCM, lặn ngắm san hô ở Hòn Khô khi đi du lịch cùng nhóm bạn. "Tôi thấy sinh cảnh ở đây rất đẹp, cuốn hút tôi với nước trong, sạch. Người dân cũng rất thân thiện", anh Đạt nói.

Quần thể san hô ở khu vực Hòn Khô được bảo vệ nghiêm ngặt để bảo tồn. Ngoài san hô, du khách còn có thể ngắm sinh vật sinh sống dưới đáy biển như cá, sao biển, ốc...

Sao biển dưới khu vực bảo tồn san hô ở hòn Khô.

Nhóm du khách từ Hà Nội chụp ảnh bên hòn Khô. "Lần đầu tiên đến với Quy Nhơn, em rất thích cảnh sắc ở đây, đặc biệt là các món ăn, rất ngon", chị Hằng, một du khách từ Hà Nội, cho biết.

Trẻ em ở làng chài Nhơn Hải, phía sau là hòn Khô. Hòn Khô có rất ít cây và hầu như không có cây nào cao quá đầu, vì vậy rất nắng. Nên nếu không muốn đi chơi về có một làn da bánh mật, du khách nên trang bị đầy đủ mũ, nón, kem chống nắng.

Khung cảnh yên bình làng chài Nhơn Hải chiều đến khi du khách cùng người dân tham gia đá bóng bên bãi biển.

Hòn Khô đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 9 hằng năm.

Phước Tuấn - Võ Thạnh

VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 sẽ khởi tranh vào sáng ngày 12/6. Giải quy tụ gần 10.000 runner chuyên nghiệp và phong trào từ nhiều nhóm chạy trên cả nước. VM Quy Nhơn 2022 dự kiến sẽ giúp Bình Định thu hút gần 40.000 lượt khách.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net