VNExpress

Thứ bảy, 20/4/2024
Chọn địa danh
Thứ hai, 2/8/2021, 02:08 (GMT+7)

Vẻ hoài niệm của Dinh Độc Lập trong mắt chàng trai Sài Gòn

TP HCMỞ TP HCM từ nhỏ, nhưng Thanh Vũ chưa có dịp vào Dinh Độc Lập tham quan, cho đến khi chụp hình. Theo Vũ, nơi này đẹp và rất cuốn hút.

Nguyễn Thanh Vũ, sinh năm 1992, là nhiếp ảnh gia và chủ một studio tại TP HCM. Các bức ảnh đường phố, cảnh vật, con người... của anh thường mang gam màu hoài niệm. Hồi năm ngoái, Vũ cùng bạn thực hiện một bộ ảnh mang phong cách cổ điển ở Sài Gòn, điểm chụp là các nơi như Dinh Độc Lập, trường THPT Marie Curie, nhà hàng Lý Club Saigon...

Những điểm Vũ chụp đa phần là không gian bên ngoài của Dinh Độc Lập để thấy được toàn cảnh, bao quát công trình, những khoảng sân rộng, bãi cỏ lớn, đài phun nước, lối đi trong khuôn viên cây xanh...

Thời điểm chụp ảnh là vào ngày trong tuần nên khách tham quan Dinh Độc Lập cũng khá đông, nhóm Vũ chọn những góc ít người qua lại để bối cảnh thanh tịnh. Đi vào lúc trời nắng nóng nên nhóm cố gắng chụp nhanh, trong vòng 3 tiếng là hoàn thành bộ ảnh.

Vũ cùng bạn chạy dọc các con đường ở thành phố và dừng lại ngẫu nhiên ở các nơi phù hợp. Ở TP HCM từ nhỏ, nhưng Thanh Vũ chưa có dịp vào Dinh Độc Lập tham quan, cho đến khi chụp hình. Vũ thấy nơi này đẹp và rất cuốn hút. "Có thể do lần đầu đến nên mình thấy mọi thứ đều mới mẻ, cảm giác bấm máy chụp ảnh rất thú vị. Mình cũng không xem trước ảnh mọi người chụp tại đây nên ít nhiều có cảm nhận riêng", anh nói.

"Mình có chút cảm hứng từ phim L'Amant được quay ở Sài Gòn, đôi cảnh trong phim rất thơ mộng, nhiều nơi đẹp ở thành phố được hiện diện. Mình muốn bộ ảnh cũng có nét như vậy", Vũ nói về ý tưởng thực hiện và mời 2 người bạn của mình làm mẫu ảnh, tìm trang phục phù hợp ở các tiệm đồ secondhand.

Ngoài Dinh Độc Lập, Vũ còn đến trường THPT Marie Curie trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 để chụp ảnh. Ngôi trường có tuổi đời hơn 100 năm, nổi bật với nét kiến trúc cổ điển, tiêu biểu cho lối xây dựng theo phong cách Pháp xen lẫn lối trang trí mang hơi hướng Á Đông. Màu sơn phối các tông đỏ, vàng và trắng, mang đến một cảm giác nhẹ nhàng.

Nhóm cũng tình cờ dừng chân tại một nhà hàng với không gian chủ đạo màu trắng, có chút chấm phá cổ kính. Người xem ảnh tỏ ra thích thú trước sự ăn ý trước ống kính của cặp đôi dù đây là lần đầu tiên họ gặp nhau. "Nhìn ảnh chụp cứ ngỡ được cắt ra từ một bộ phim nào đó", Facebooker Lê Chi Minh bình luận.

Riêng Vũ, anh hy vọng bộ ảnh sẽ góp thêm những gam màu tươi sáng về Sài Gòn trong những ngày ảm đạm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. "Mong du khách sẽ sớm quay lại đây khi thành phố khỏe lại", Vũ bày tỏ.

Huỳnh Nhi
Ảnh: Nguyễn Thanh Vũ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net