Thứ tư, 5/2/2020, 11:00 (GMT+7)

Vẻ đẹp ngày xuân dưới ống kính macro của Galaxy A51

Không khí những ngày đầu năm mới được những bạn trẻ khắc họa nghệ thuật qua ống kính chụp cận cảnh trên Galaxy A51 của Samsung.

Galaxy A51 là đại diện mới nhất thuộc dòng A của Samsung, vừa lên kệ trước Tết Nguyên đán. Sản phẩm mang màu sắc tươi trẻ lạ mắt, cụm bốn camera phía sau, cùng thiết kế camera trước ẩn trong màn hình như "đàn anh" Galaxy Note10. 

Đây cũng là smartphone đầu tiên của Samsung có camera chuyên chụp macro. Cụ thể, máy trang bị 4 camera sau với camera chính 48 megapixel, camera góc siêu rộng 12 megapixel cùng 2 camera phụ 5 megapixel, dùng để đo độ sâu trường ảnh và chụp ảnh macro. 

Cảm biến ảnh cận cảnh này đã trở thành công cụ nhiều bạn trẻ ghi lại vẻ đẹp những ngày đầu năm mới bằng những góc ảnh mới lạ, khắc họa những hình ảnh khó thể hiện với các ống kính tiêu chuẩn.

Nhà thiết kế Hà Nhật Tiến 

Hà Nhật Tiến là nhà thiết kế từng góp mặt trong show diễn Fashion Voyage, vừa là nhiếp ảnh gia không chuyên. Mới đây, anh ra mắt bộ ảnh chụp cận cảnh, ghi lại không khí Tết nguyên đán Canh Tý  đầy nghệ thuật. 

Dưới sự giúp sức của camera macro chụp cận cảnh trên Samsung Galaxy A51, hình ảnh của một cánh đào bung nở trong nắng xuân, những dòng chữ trên quẻ bói đầu năm hay những chân hương mảnh khảnh tái hiện tường tận đến từng đường nét.

Hà Nhật Tiến chia sẻ, thông qua bộ ảnh thực hiện bởi smartphone, anh muốn truyền cảm hứng để mọi người thấy rằng, Tết vẫn đẹp ngay trong những điều bình dị, quen thuộc. Nhìn ngắm một cánh đào tí hon, chi tiết đến từng nhuỵ hoa sẽ khiến bạn cảm thấy không khí mùa xuân và cả nỗi nhớ nhung Tết đang ùa về. 

"Mình cảm thấy điều thú vị nhất với camera macro chụp cận cảnh là trao cơ hội để họ thay đổi góc nhìn, để biến những điều nhỏ nhoi thành một tác phẩm nghệ thuật, để sống chậm lại với những xúc cảm chưa từng", Nhật Tiến nói.

Blogger Vinh Gấu

Đam mê phượt và nhiếp ảnh, sở hữu trang cá nhân với 11.000 lượt theo dõi, Vinh Gấu chính là một trong những blogger du lịch có ảnh hưởng đến nhiều bạn trẻ. Sức hút của anh đến từ những bức ảnh và nội dung giản dị, mộc mạc, thiên về những giá trị nguyên bản.

Vì vậy, thay vì chọn khắc họa không khí lễ hội sôi động, Vinh Gấu lại tìm về thiên nhiên khi muốn tái hiện vẻ đẹp của mùa xuân. Đồng hành cùng anh trên hành trình biến những đóa hoa bình dị thành những tác phẩm nghệ thuật chính là camera macro chụp cận cảnh trên Galaxy A51.

Vinh Gấu cho hay anh có ý tưởng chụp ảnh macro về các loài hoa từ lâu, song đôi khi anh vẫn chưa ưng ý trong việc lựa chọn thiết bị phù hợp để tác nghiệp. Với ống kính macro chụp cận cảnh trên chiếc điện thoại này, anh có thể đi sâu vào miêu tả vẻ đẹp của những nhụy hoa, kết cấu bầu hoa hay thậm chí là thế giới côn trùng dưới những tán lá.

"Đây là những khoảnh khắc rất đẹp, rất nghệ thuật mà chúng ta hay thường bỏ qua", blogger cho biết.


Blogger Sơn Đoàn

Là một trong những blogger du lịch có tiếng trong cộng đồng trẻ, Sơn Đoàn (Son.chans) sở hữu trang Instagram với gần 90.000 lượt theo dõi. 

Để mang đến làn gió khác biệt cho những ngày đầu năm mới, đồng thời cận kề dịp Valentine năm nay, thay vì sử dụng các kiểu ảnh thông thường, Sơn Đoàn chọn camera macro chụp cận cảnh trên chiếc Galaxy A51. 

Chàng nhiếp ảnh gia 9X khắc hoạ cận cảnh kết cấu ôm sát của từng cánh hoa bồng, những dòng chữ viết tay trong lá thư tay chan chứa tình cảm hay chiếc nhẫn tí hon trao trên tay người thương.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ ảnh, Sơn Đoàn cho biết, đôi khi chính những điều đơn giản, bình dị lại có khả năng biểu đạt tình cảm mạnh mẽ. 

"Đơn giản, dễ sử dụng với số đông và đặc biệt là chất lượng ảnh ấn tượng là những điểm cộng mình rút ra được trong quá trình sáng tạo với Galaxy A51", Sơn Đoàn nói.

Bảo An