Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 2/7/2014, 13:54 (GMT+7)

Vẻ đẹp hội tụ Đông Tây của đảo quốc Philippines

Khi đến Manila hay Cebu, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp nét truyền thống phương Đông hòa quyện trong nền văn minh phương Tây của đất nước Philippines xinh đẹp.

Tòa thánh Manila Cathedra là một trong những nhà thờ nổi bật nhất ở Manila, thu hút rất đông du khách nhờ phong cách kiến trúc Neo-Romanesque cổ kính cùng cảnh thiên nhiên xinh đẹp xung quanh.

Ảnh: Đinh Quang Hải

Thành cổ Intramuros tại Manila được xây dựng bởi người Tây Ban Nha từ năm 1571, bên trên cửa sông Pasig với hào sâu và tường thành bằng đá, bao quanh một khu vực rộng gồm nhiều biệt thự, lâu đài, nhà thờ, trường học.

Ảnh: Lê Thế Thắng.

Tàu thuyền tấp nập trên vịnh Manila không chỉ gợi lên hình ảnh về nhịp sống sôi động mà còn tạo bức tranh nên thơ cho thành phố thủ đô Philippines.

Ảnh: Lê Thế Thắng

Mall of Asia - một trong những thiên đường mua sắm tại Manila được nhiều du khách ghé thăm.

Ảnh: Nguyễn Việt Hùng

Ánh mắt thơ ngây hút hồn của em bé con gái ông chủ xưởng sản xuất đàn Alegre Guitars tại đảo Mactan, Cebu.

Ảnh: Lê Thế Thắng

Bến thuyền tại đảo Cebu. 

Ảnh: Lê Thế Thắng.

Trẻ em Philippines chơi đùa, bơi lội trong khung cảnh yên bình, thơ mộng của chiều hè giữa lòng hồ núi lửa Taal.

Ảnh: Nguyễn Việt Hùng.

 

Khám phá toàn cảnh thành phố Cebu từ trên cao với trò chơi mạo hiểm SkyWalk.

Ảnh: Lê Thế Thắng.

Chợ hải sản trên đảo Cebu.

Ảnh: Nguyễn Việt Hùng.

Chòi hóng gió trước khu vực đài tưởng niệm Lapu tại thành phố Mactan, Cebu, Philippines. Ảnh: Đinh Quang Hải.

Những hình ảnh trên nằm trong triển lãm “Sắc màu Philippines”. Trưng bày tại triển lãm là 87 khung hình sáng tạo, tràn trề hơi thở cuộc sống. Những gam màu từ bình dị, trong trẻo đến mạnh mẽ, dữ dội đã tái hiện cuộc sống của một đất nước có nền văn hóa đa bản sắc, hội tụ giữa nét truyền thống phương Đông với nền văn minh phương Tây.

Triển lãm được thực hiện trong khuôn khổ chương trình Amazing Photo Tour (chương trình quảng bá điểm đến cho du khách Việt Nam) do Tạp chí Travellive phối hợp tổ chức với Tổng cục Du lịch Philippines. Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake và Hãng Hàng không Cebu Pacific là nhà tài trợ. Triển lãm tại Khách sạn InterContinental sẽ kéo dài đến hết ngày 13/7 và tiếp diễn từ 14/7 đến ngày 20/7 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam - 31 Tràng Thi, Hà Nội.

 

Bên cạnh Triển lãm ảnh “Sắc màu Philippines”, cộng đồng những người yêu thích du lịch đã có một cuộc bình chọn ảnh sôi nổi trên Fanpage https://www.facebook.com/AmazingPhotoTour vừa kết thúc ngày 20/6.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net