Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ ba, 4/12/2018, 14:47 (GMT+7)

Vẻ đẹp châu Á của hoa hậu vừa thắng giải 'Nhân ái' ở Miss World

Shrinkhala Khatiwada gây chú ý khi giành giải "Người đẹp truyền thông" và chiến thắng ở "Dự án nhân ái".

Tối 3/12, ban tổ chức Miss World 2018 chọn 25 thí sinh vào vòng trong và thuyết trình về "Dự án nhân ái" tại Nhà hát Moulin Rouge thuộc Mangrove Tree Resort ở Tam Á (Trung Quốc). Shrinkhala Khatiwada của Nepal giành chiến thắng giải phụ quan trọng nhất cuộc thi và được đi thẳng vào Top 30 chung cuộc.

Hoa hậu Nepal trình bày về dự án nhân ái
 
 

Hoa hậu Nepal trình bày về dự án nhân ái.

Shrinkhala Khatiwada cũng thắng giải "Hoa hậu truyền thông" nhờ lượng bình chọn của khán giả trên mạng xã hội. Thành công liên tiếp của Shrinkhala Khatiwada trong ngày 3/12 khiến người hâm mộ chú ý tới cô nhiều hơn và xem đây là ứng viên sáng giá cho ngôi hoa hậu.

Với "Dự án nhân ái", Shrinkhala Khatiwada thực hiện kế hoạch thiết kế và xây dựng trung tâm y tế ở những vùng núi xa xôi của đất nước. Cô mất nhiều tháng đi kêu gọi tài trợ, trong đó có chuyến công tác tới London (Anh). Cô kêu gọi được 5 triệu Rupee (khoảng 1,6 tỷ đồng) và tự lên ý tưởng thiết kế cũng như thi công trung tâm y tế ở làng Chepang.

Cô chia sẻ: "Tôi quyết định xây dựng các trung tâm y tế sau khi nhận ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng của dân làng Chepang ở Makawanpur".

Shrinkhala Khatiwada sinh năm 1995 tại Hetauda, trong gia đình có cả bố và mẹ đều làm chính trị gia. Người đẹp tốt nghiệp Đại học Tribhuvan, chuyên ngành kỹ sư kiến trúc.

Mơ ước từ nhỏ của cô là được tham gia một cuộc thi nhan sắc. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp đại học, cô dự thi Miss Nepal 2018 và giành chiến thắng.

Sau đăng quang, Shrinkhala Khatiwada tham gia nhiều hoạt động xã hội, đi tới nhiều nơi vận động gây quỹ và nâng cao nhận thức của người dân.

Người đẹp cao 1,7 m mang vẻ đẹp châu Á với đôi mắt nâu đen.

Ngoài Shrinkhala Khatiwada, top 5 phần thi "Dự án nhân ái" còn có đại diện New Zealand, Indonesia, Mexico và Việt Nam. Dự án của Tiểu Vy là mang nước sạch đến bản Nịu, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

"Beauty with a Purpose" là phần thi quan trọng bởi hướng đến tiêu chí nhân ái của cuộc thi. Kể từ khi thành lập năm 1972 đến nay, các dự án kêu gọi quyên góp được hàng triệu USD. Mỗi năm, các thí sinh tới Miss World với một dự án riêng, do họ tự lựa chọn. Mỗi video của dự án sẽ được đăng tải lên Youtube để khán giả theo dõi.

Minh Anh