Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 8/2/2017, 07:30 (GMT+7)

Vẻ bốc lửa của 10 siêu mẫu thế hệ mới

Adriana Lima, Kate Upton... được xếp là siêu mẫu nhờ sức ảnh hưởng với ngành công nghiệp thời trang, giá trị hợp đồng quảng cáo...

Trang Models vừa xếp hạng 10 siêu mẫu thế hệ mới.

Adriana Lima

Tên tuổi của cô được nhớ tới nhiều nhất từ khi làm "thiên thần" cho Victoria's Secret năm 2000. Trong số 16 show của hãng, Adriana ba lần được mặc đồ lót triệu USD vào năm 2008, 2010 và 2014. Năm 2016, Adriana đứng thứ hai trong danh sách người mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới với 10,5 triệu USD. Cô từng dẫn đầu vào năm 2012 với 7,3 triệu USD.

Cara Delevingne

Sinh năm 1992 ở London (Anh), Cara cao 1,73 m với số đo ba vòng 83-67-88 cm. Năm 2016, Cara đứng thứ bảy trong danh sách người mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới với 8,5 triệu USD. Cô từng giành giải "Người mẫu của năm" do British Fashion Awards bình chọn. Chân dài là "nàng thơ" của giám đốc sáng tạo hãng Chanel - Karl Lagerfeld. Cô cũng trúng hàng loạt hợp đồng quảng cáo giá trị với hãng Burberry, Mulberry, Dolce & Gabbana hay Jason Wu.

Daria Werbowy

Daria đầu quân cho một công ty quản lý người mẫu từ năm 14 tuổi. Chân dài sinh năm 1983 cao 1,8 m với các số đo 86-61-86 cm. Người mẫu gốc Ba Lan từng được mời chụp cho các tạp chí W, Vogue Italy, V... cũng như tham gia các chiến dịch của Prada, Missoni, Chanel, Yves Saint Laurent, Lancome, David Yurman, Dior, Valentino, Hermès và Roberto Cavalli. Trong bảy năm liền, Daria được chọn làm gương mặt đại diện cho hãng mỹ phẩm Lancome.

Doutzen Kroes

Năm 2016, chân dài Hà Lan kiếm được năm triệu USD và lọt vào danh sách 20 người mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới. Cựu "thiên thần" Victoria's Secret còn được trang Models gọi là "nàng Helen của làng mốt" do quá được các hãng ưu ái. Hợp đồng lớn nhất cô kiếm được trong năm 2016 đến từ hãng L'Oreal. Ngoài ra, Doutzen còn là gương mặt đại diện của trang sức Tiffany & Co. đồng thời sở hữu dòng sản phẩm áo len cashmere của riêng mình. Cô sinh năm 1985, cao 1,75 m với các số đo 86-62-88 cm.

Joan Smalls

Người mẫu Puerto Rico sinh năm 1988, cao 1,79 m. Cô xuất hiện trong các chiến dịch và show diễn của hàng hoạt thương hiệu như Gucci, Chanel, Fendi, Calvin Klein Jeans, Givenchy, Roberto Cavalli, Lacoste, Versace... Joan cũng góp mặt trên trang bìa các tạp chí nổi tiếng gồm Vogue, Harper's Bazaar, i-D, GQ, Dazed & Confused, Glamour, W Magazine... Cô làm người mẫu cho Victoria's Secret từ năm 2010 và xuất hiện trong show của hãng các năm 2011, 2012.

Jourdan Dunn

Bước chân vào làng mốt từ năm 16 tuổi, với chiều cao 1,8 m, người mẫu gây chú ý khi diễn show Marc Jacobs Thu Đông 2007. Đến mùa Xuân Hè 2008, chân dài da màu trở thành gương mặt được săn đón khi nhận tổng cộng 75 show của các hãng lớn. Nhiều tạp chí danh tiếng cũng mời Jourdan Dunn chụp ảnh bìa khi ấy. Năm 2012, cô lần đầu tiên sải bước ở show Victoria's Secret.

Karen Elson

Sinh năm 1979 tại Oldham, Anh, Karen cao 1,78m, có mái tóc đỏ cùng gương mặt cổ điển. Cô làm người mẫu từ năm 18 tuổi. Chân dài từng tham gia các chiến dịch của nhiều thương hiệu thời trang lớn như Burberry, Celine, Chanel, Christian Dior, Christian Lacroix, DKNY, Escada, GAP, Givenchy, Giorgio Armani, Gucci, Guerlain, Louis Vuitton, Prada, Valentino, Versace...

Karlie Kloss

Trong năm 2016, Karlie Kloss thu về 10 triệu USD, đứng thứ ba trong danh sách người mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới. Người mẫu cao 1,85 m trở thành hiện tượng của làng mẫu khi mới 15 tuổi. Cô bắt đầu làm việc cho Victoria's Secret từ năm 2011. Chân dài là người mẫu đầu tiên được hãng đưa thẳng lên vị trí "thiên thần". Trước đó, những người muốn trở thành "thiên thần" Victoria's Secret đều phải làm việc như một người mẫu bình thường trong thời gian dài rồi mới được thăng hạng. Hiện cô nắm hàng loạt hợp đồng quảng bá cho các thương hiệu lớn như Kate Spade, Joe Fresh, Marc Jacobs, Jason Wu, L'Oreal... cùng nhiều lời mời chụp bìa cho các tạp chí danh tiếng.

Kate Upton

Cô nổi tiếng từ năm 2011 sau khi xuất hiện trên trang bìa ấn bản đồ bơi của Sports Illustrated. Chân dài được trao giải "Người mẫu của năm" tại Style Awards năm 2013. Điểm nổi bật của Kate Upton là vòng một đầy đặn. Cô cao 1,78 m. Kate từng bị chê quá đẫy đà để có thể làm người mẫu bikini. Đáp lại, người đẹp cho biết cô không cần thay đổi thân hình trời cho.

Laetitia Casta

Ở tuổi 15, khi đang đùa vui trên bờ biển, Laetitia Casta được một nhiếp ảnh gia phát hiện và giới thiệu sang công ty quản lý người mẫu Madison Models ở Paris, Pháp. Người đẹp sinh năm 1978 được mời làm đại diện thương hiệu cho Guess năm 1993. Đến 1998, cô được công chúng chú ý nhiều hơn khi ký hợp đồng quảng cáo cho Victoria's Secret. Chân dài hợp tác với hãng nội y đình đám trong hai năm. Trong cùng thời gian, cô còn làm gương mặt đại diện cho L'Oreal. Người mẫu Laetitia từng xuất hiện trên hơn 100 bìa tạp chí từ Cosmopolitan, Vogue, Rolling Stone, Elle, Glamour... đến diễn show cho các thương hiệu lớn như Yves Saint Laurent, Jean-Paul Gaultier, Chanel, Ralph Lauren, Tommy Hilfiger, J. Crew, Louis Vuitton, Givenchy, Roberto Cavalli, Lolita Lempicka và Vivienne Westwood.

Kiên Trinh