Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 17/7/2017, 16:09 (GMT+7)

Váy, sơ mi Hawaii dẫn đầu xu hướng Xuân Hè 2018 cho nam giới

Áo độn vai, quần quá khổ, mũ tai bèo... cũng là những từ khóa hot.

Với sự trở lại của phong cách thập niên 1980, 1990 cùng xu hướng vintage, sơ mi Hawaii sẽ bùng nổ vào mùa Xuân Hè năm sau. Những chiếc sơ mi Hawaii cộc tay, họa tiết lòe loẹt được Louis Vuitton (phải), Balenciaga (giữa)... đồng loạt lăng xê trên sàn diễn. Tại các tuần lễ thời trang Paris, Milan hay New York, mốt này cũng tràn ngập đường phố với sự ủng hộ nhiệt tình của các tín đồ.

Nửa đầu năm sau, suit sẽ trở thành một trong 10 xu hướng hot nhất dành cho phái mạnh. Hầu hết bộ sưu tập có bóng dáng của trang phục này với mọi sắc thái, chất liệu và kiểu dáng, từ ôm gọn cơ thể hiện đại tới rộng thùng thình cá tính.

Từ lâu, đàn ông mặc váy không còn là điều mới mẻ, gây sốc với làng mốt. Tuy nhiên, năm sau, trào lưu này mạnh mẽ hơn hẳn. Các thiết kế của Thom Brown (trái), Alexander McQueen (phải), Charles Jeffrey Loverboy (giữa), Vivienne Westwood... dẫn đầu xu hướng này. Giờ đây, khi thời trang phi giới tính lên ngôi và phụ nữ ngày càng mặc suit nhiều hơn, đàn ông cũng có thể chọn cho mình những bộ váy đa kiểu dáng, từ liền thân thắt eo tới chân váy xếp ly hình chữ A...

Được phát triển từ sơ mi cổ Cuba, sơ mi bowling là chiếc áo không thể thiếu trong tủ đồ của các thanh niên thập niên 1950. Nếu sơ mi cổ Cuba gồm áo trơn hoặc họa tiết sặc sỡ (sơ mi Hawaii), sơ mi bowling gây ấn tượng ở những mảng màu phối theo kiểu hình học, hình sọc dọc.

Một từ khóa thời trang hot khác cho năm tới là áo độn vai. Chúng là kết quả của sự trở lại ngoạn mục trào lưu thập niên 1980. Mùa Xuân Hè tới, áo vest có xu hướng thiết kế cầu vai chờm ra ngoài theo kiểu ngoại cỡ.

Quần shorts sẽ không còn là món đồ bị cho là thiếu lịch sự khi diện ra phố hay đi làm. Những chiếc quần ngắn ngang đùi được mặc kèm với sơ mi cổ sâu, blazer... là gợi ý của hàng loạt nhà mốt đình đám, trong đó có Prada (trái), Dior (giữa), Dries Van Noten (phải)...

Trào lưu quá khổ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, tiếp tục thống trị làng mốt cả năm 2018. Quần quá khổ dài lượt thượt, cạp cao, ống rộng, tụt đũng được dự báo sẽ khuynh đảo đường phố.

Các chàng trai mùa tới tiếp tục được trải nghiệm mốt jumpsuit của những thập niên 1970 - 1980. Những bộ đồ phong cách công nhân với chất liệu chủ yếu là kaki và denim được hầu hết tín đồ thế giới yêu thích. Ở Việt Nam, trào lưu này có phần ảm đạm vì kén dáng, không hợp gu thẩm mỹ.

Những chiếc mũ tai bèo của thập niên 1990 xuất hiện trở lại khoảng ba năm qua tiếp tục khẳng định vị thế trong làng mốt. Giới trẻ và nghệ sĩ Hàn Quốc đặc biệt yêu thích mốt này. Họ thường phối mũ tai bèo với áo quần mang phong cách tối giản, đơn sắc, thể thao.

Xuất hiện từ năm 2013, normcore là phong cách thời trang lấy những món đồ có vẻ tầm thường, thậm chí lỗi mốt, trộn với nhau để khẳng định bản thân. Cách ăn vận xuề xòa, lạc tông này được đa số giới trẻ thế giới yêu thích trong bốn năm qua. Những người đi theo chủ nghĩa normcore thường mặc quần jeans, dép bệt, quần ống lửng, giày thể thao... Để tránh bị lôi thôi, tuềnh toàng, họ thường phối các món đồ đơn giản với nhau, tạo nên phong cách cá tính.

Chịu ảnh hưởng từ trào lưu normcore đang ngày một phổ biến, túi đeo hông mang tinh thần bụi bặm, phóng khoáng vẫn trụ vững ở làng mốt khi gây sốt từ năm ngoái. Lấy cảm hứng từ chiếc túi của những người theo chủ nghĩa xê dịch, túi đeo hông được cải biến với nhiều mẫu. Chúng có thể được đeo một bên hông hoặc đeo chéo trước ngực để tăng vẻ sành điệu. Nhiều chàng trai thường bị nhầm lẫn khi đeo túi sau lưng.

Sao Mai