Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 10/5/2022, 21:30 (GMT+7)

Váy hình cơ thể người gây sốc

Mẫu váy hình cơ thể người của Lotta Volkova hướng đến vẻ lập dị và gây sốc.

Hôm 9/5, Lotta Volkova ra mắt bộ sưu tập hợp tác với nhà thiết kế nổi tiếng Jean Paul Gaultier. Nữ thiết kế tái hiện một số mẫu thiết kế kinh điển từ bộ sưu tập vang danh một thời của Jean Paul Gaultier trong thập niên 1980 với giá bình dân hơn, truyền tải phong cách lập dị của tiền bối. Nổi bật trong số đó là chiếc váy màu nude mang phong cách trompe l’oeil đánh lừa thị giác ra mắt lần đầu tiên vào năm 1984. Thiết kế được Vogue nhận xét gây sốc, in hình cơ thể phụ nữ 3D, chân thực tới mức có thể gây hiểu lầm người mặc đang khỏa thân. Volkova cười và nói với Vogue: "Một người bạn của tôi muốn mặc chiếc váy màu nude này với áo khoác lông thú đi ăn tối, rồi sau đó cởi áo khoác ra".

Volkova say mê phong cách của Jean Paul Gaultier từ lâu. "Điều thực sự làm tôi ấn tượng là sự lập dị đến tột độ, có gì đó rất khiêu khích nhưng vẫn cổ điển, tầm nhìn xa, niềm đam mê đối với văn hóa, nghệ thuật và âm nhạc của ông ấy. Chính điều đó đã hình thành nên thế giới đáng kinh ngạc, xa hoa và phi thường của Jean Paul Gaultier", cô nói. Sau khi xem hàng loạt bộ sưu tập, show diễn của nhà thiết kế người Pháp, cô quyết tâm cộng tác với ông, đem những sáng tạo đó đến với giới trẻ ngày nay với mục đích khiến họ bị "ám ảnh bởi vẻ đẹp của thời trang".

Áo ngực hình viên đạn (còn gọi là áo ngực hình nón) nổi tiếng của Jean Paul Gaultier được làm lại với chất liệu nhung màu hồng tro, kết hợp quần legging xuyên thấu.

Kiểu áo ngực này trở đi trở lại suốt bộ sưu tập. Áo ngực hình viên đạn với đỉnh nhọn hoắt ra mắt lần đầu trong thập niên 1940 nhưng không phổ biến vì bị xem quá khêu gợi. Năm 1946, nhà thiết kế Frederick Mellinger tạo ra mẫu áo lót độn chóp nhọn với slogan "Đạt được kích thước bạn mong muốn", được phụ nữ yêu thích. Sang thập niên 1950 - 1960, công ty Maidenform ra mắt áo ngực hình nón The Chansonette cùng chiến dịch quảng cáo "I dreamed" đề cao nữ quyền. Sản phẩm nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, đánh bật các mẫu áo lót truyền thống. Đến năm 1990, Jean Paul Gaultier làm sống dậy mẫu áo ngực huyền thoại, tôn vinh nữ quyền, đồng thời mở ra xu hướng mặc đồ lót như trang phục thường.

Một thiết kế được biến tấu từ áo ngực hình viên đạn và váy ngủ.

Váy babydoll siêu ngắn đồng điệu găng tay opera, kết hợp khăn trùm đầu như khăn voan cô dâu.

Chi tiết áo ngực trở thành điểm nhấn của bộ váy suit.

Các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập đều được kết hợp với giày cao gót mang phong cách kinh dị.

Lotta Volkova sinh ngày 13/2/1984 tại Nga trong gia đình có bố là thuyền trưởng hải quân. Năm 17 tuổi, cô đến London, Anh, theo học thời trang tại trường nghệ thuật nổi tiếng Central Saint Martin. Sau khi tốt nghiệp, cô thành lập thương hiệu Lotta Skeletrix. Năm 2007, Volkova chuyển tới Paris, trở thành cánh tay đắc lực của Demna Gvasalia - giám đốc sáng tạo của Vetements và Balenciaga. Thành công của các bộ sưu tập thuộc hai nhà mốt này khiến tên tuổi Volkova được biết tới. Ngoài thiết kế, cô còn làm stylist.

Sao Mai (ảnh: Vogue)