Thứ tư, 15/5/2024
Thứ bảy, 3/1/2015, 05:00 (GMT+7)

Váy áo Xuân Hè 2015 sang trọng của Lanvin

Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 của Lanvin đem đến những trang phục tri ân nhà thiết kế quá cố Jeanne Lanvin, nhân dịp kỷ niệm 125 năm thành lập hãng.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 của Lanvin mở màn bằng nhiều mẫu váy suông đơn giản kiểu nữ thần Hy Lạp bằng chất liệu nữ tính như voan, lụa, ren. Dường như chút lạnh lẽo của mùa thu đông vẫn còn vương vấn lúc giao mùa, thể hiện qua các gam màu từ lạnh đến trung tính nhưng sắc nét và ấn tượng

Điểm khác biệt giữa các bộ trang phục nằm ở điểm nhấn: lệch vai, kéo khóa bên hông, cài nút, khoen xỏ dây, xẻ ngực sâu, xẻ tay, xẻ dọc hai thân hay thắt lưng da rắn… 

Xuyên suốt bộ sưu tập là nhiều các kiểu áo từ vest, suit, blazer, áo khoác dáng dài, slipdress lụa bóng… Các thiết kế thanh lịch này là cách mà Alber Elbaz tưởng nhớ đến nhà thiết kế quá cố Jeanne Lanvin.

Càng về sau, thiết kế càng nhiều màu sắc hơn như vàng đất, hồng cánh sen, hồng tím… như lộc hoa dần vươn lên. 

Một điều đặc biệt là người mẫu của Lanvin sẽ được tùy ý chọn thiết kế mà mình yêu thích để catwalk trên sân khấu. Alber Elbaz cho rằng để biết một bộ váy đẹp thế nào thì cứ nhìn thái độ của người mẫu mặc chiếc váy đó. 

Trong bộ sưu tập này, vẻ đẹp ma mị và bí ẩn của các thiết kế được đánh giá là chìa khóa làm nên sức hấp dẫn của người mẫu. Nhà thiết kế cho rằng các người mẫu kỳ cựu không cần trang điểm để trẻ bằng những đồng nghiệp nhỏ tuổi. Bởi kinh nghiệm luôn là "vũ khí trang điểm" tuyệt vời nhất. 

Phụ kiện trong bộ sưu tập là những chiếc vòng cổ oversize kim loại gắn mặt hình thú ấn tượng, dự kiến sẽ trở thành xu hướng mới vào mùa này. 

Các mẫu túi đa dạng của Lanvin có thiên hướng nhỏ gọn, đơn giản để làm nổi bật chất liệu sang trọng.

Lanvin cũng hướng đến mẫu giày cao gót cổ điển với điểm nhấn nằm ở phía sau, sandals bệt quai mảnh và giày mule.

Sao Mai
Ảnh: Style