Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 8/7/2020, 13:52 (GMT+7)

Váy áo gợi cảm hứng tiệc tùng của Karl Lagerfeld

Nhà mốt Chanel đưa cảm hứng tiệc tùng của huyền thoại Karl Lagerfeld vào bộ sưu tập Haute Couture Thu Đông 2020, ra mắt hôm 7/7.

Nếu bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2020 được lấy cảm hứng từ đồng phục nữ sinh của Coco Chanel trong tu viện Aubazine đầy vẻ trầm lắng, bộ sưu tập lần này lại hướng đến tinh thần sôi động - những bữa tiệc trong các hộp đêm của huyền thoại Karl Lagerfeld.

Chanel couture Thu Đông 2020
 
 

Giám đốc sáng tạo Virginie Viard nói trên Vogue: "Tôi đã nghĩ về những cô gái lập dị. Tôi nhớ Karl Lagerfeld thường đi dự tiệc với nàng thơ của ông - Công chúa Diane de Beauvau-Craon - người nổi tiếng có những sở thích kỳ lạ. Họ hay đến hộp đêm Le Palace ở quận 9, Paris".

Bộ sưu tập gồm 30 trang phục, bằng một nửa số lượng Karl thường thiết kế cho một bộ sưu tập dòng Haute Couture.

Viard sử dụng những trang sức mang tính biểu tượng, lấy cảm hứng từ đế quốc Byzantine, kết hợp các yếu tố thêu trên áo khoác vải tweed đen, trắng làm chủ đạo. Lần này, tweed được sử dụng cho trang phục cả ngày lẫn tối thay vì chỉ xuất hiện ở phần đầu bộ sưu tập với phong cách dành cho ban ngày như mọi khi.

Tinh thần punk cùng kiểu tóc mohawk là điểm nhấn của bộ sưu tập, kết hợp trang sức đá của Robert Goossens - nhà thiết kế hợp tác với Chanel cuối những năm 1950.

Trong bộ sưu tập, có tới 10 bộ trang phục sử dụng vải tweed của Vimar 1991 - nhà cung cấp thời trang xa xỉ của Italy. Các chi tiết thêu trên váy áo tiếp tục được nghệ nhân thêu couture François Lesage thực hiện.

Một bộ váy áo vải tweed được xử lý công phu bằng kỹ thuật đính đá và sequin.

Những cánh hoa, lá được thêu thủ công tốn hàng giờ, tạo nên chi tiết 3D trên một bộ đầm lụa taffeta.

Chanel lăng xê kiểu giày búp bê cao gót đan dây với phong cách hai tông màu kinh điển của hãng mốt Pháp.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)