Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 6/7/2017, 15:01 (GMT+7)

Váy áo couture của John Galliano xử lý chất liệu ngoạn mục

Bộ sưu tập cao cấp Thu Đông 2017 của hãng Maison Margiela ra mắt hôm 5/7 tại Paris.

Maison Margiela vừa trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2017 tại khu thiết kế của một học viện tôn giáo từ thế kỷ 19, thuộc quận 11 nước Pháp. Đây là nơi giám đốc sáng tạo John Galliano đã ra mắt bộ sưu tập Thu Đông vào năm 1994. Theo Vogue, những ai từng xem bộ sưu tập năm ấy đều sớm nhận ra John Galliano sẽ tạo nên những kỳ tích trong tương lai.

Bộ sưu tập lần này diễn ra trong không khí thân mật và riêng tư. Các khách mời được xếp chỗ đối diện với cửa sổ hướng ra khung cảnh Nhà thờ lớn Saint Joseph des Nations. Trên tường là những bức họa từ thế kỷ 19 và nhiều mẫu tranh ảnh, mẫu thêu của John Galliano.

Bộ sưu tập muốn lột tả sự kết nối giữa thế giới thực và thế giới ảo trên mạng xã hội. Để hoàn thành ý tưởng đó, John lấy cảm hứng từ rất nhiều bức ảnh. Đó là ảnh về huyền thoại Marilyn Monroe với mái tóc vàng, diễn viên Marlene Dietrich gây sốt khi khoe cơ thể trong những bộ đầm mỏng manh của Jean Louis, Kate Moss diện trenchcoat, ảnh của Irving Penn về bộ lạc ở Papua New Guinea...

Vogue đánh giá bộ sưu tập có cách xử lý chất liệu ảo diệu.

Một chiếc áo khoác bằng vải Gabardine trứ danh được tạo gân để giống với bìa các tông xếp nếp. Ngoài ra, John còn làm áo khoác ngắn, áo măng tô cắt khoét với đai lưng gợi nhớ về thập niên 1950. Vải Gabardine được sản xuất độc quyền bởi nhà mốt Burberry từ năm 1879 cho đến tận ngày nay. Gabardine có mật độ sợi dệt vải được đẩy lên 100 sợi trên mỗi centimet, khiến cho chúng có sức bền hoàn hảo, vừa có thể giúp cho khí lưu thông nhưng đồng thời ngăn nước mưa thấm vào bên trong và cản gió hiệu quả. Để tăng độ mịn và sức bền, chất liệu cotton được xoắn vào với sợi chỉ (còn gọi là quy trình "doubling").

Chiếc áo crop top da cứng cáp tạo khuôn ngực giả có hoa văn xẻ rãnh giống tranh cắt giấy nghệ thuật. 

Trong một thiết kế khác, nhà thiết kế sử dụng chất liệu lông vũ được cắt tỉa gọn gàng và thêu thành các hình học ảo giác ở chân váy.

Mẫu áo len chui cổ kiểu dáng cổ điển có xuất xứ Na Uy được khoét hai bên ngực theo hình cánh cung. Màu sắc được xử lý tài tình với nghệ thuật nhuộm tạo hiệu ứng giống băng tuyết. 

Mỗi số người mẫu bước ra đường băng với vẻ kỳ quái. Họ được tô son đỏ, kẻ viền môi màu trắng giống bọt xà phòng, mái tóc được phủ một lớp bột trắng. Điều này xuất phát từ ý tưởng những cô gái gợi cảm ngay cả khi đang gội đầu với mái tóc đầy bọt và dính lên cả môi.

Ảnh: Vogue

Sao Mai