Chủ nhật, 29/9/2024
Thứ ba, 25/6/2024, 21:30 (GMT+7)

Văn Toàn hạnh phúc trong lần đầu nâng cup V-League

Nam ĐịnhBa tài năng thuộc khoá I lò HAGL như Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy hiện thực hóa giấc mơ vô địch V-League, khi cùng Nam Định đăng quang hôm nay 25/6.

Văn Toàn hạnh phúc khi nâng cup V-League 2023-2024 sau khi cùng Nam Định đánh bại Khánh Hoà 5-1 ở vòng 25 chiều 25/6 trên sân nhà Thiên Trường.

Tiền đạo sinh năm 1996 chụp ảnh cùng các CĐV và cười tươi trong suốt lễ đăng quang. Đây là chức vô địch cấp CLB đầu tiên kể từ khi Văn Toàn chơi chuyên nghiệp vào năm 2015, tương tự hai đồng đội cùng lứa trưởng thành từ học viện HAGL là Nguyễn Phong Hồng Duy hay Nguyễn Tuấn Anh. Trong hành trình vô địch V-League của Nam Định mùa này, Văn Toàn góp năm bàn cùng hai kiến tạo.

Văn Toàn gia nhập Nam Định từ CLB Hàn Quốc Seoul E-Land vào giữa mùa 2023. Trước đó, anh thi đấu tám năm cho HAGL nhưng không có danh hiệu. Ở mùa 2021, Văn Toàn và HAGL gây nuối tiếc khi đang dẫn đầu V-League thuyết phục, nhưng giải bị huỷ vì dịch Covid-19.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh mới gia nhập Nam Định từ giữa mùa 2023-2024. Anh ngại ngùng khi cùng CLB lên bục đăng quang. Sau đó, Tuấn Anh trao lại HC vàng cho bố, là ông Nguyễn Văn Dung (bên phải), từ Thái Bình sang Nam Định cổ vũ cho con trai.

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy hôn HC vàng. Anh hưởng niềm vui thứ hai trong tháng 6, sau khi làm đám cưới vào ngày 2/6. Cầu thủ chạy cánh người Bình Phước gia nhập Nam Định từ đầu mùa giải 2023.

Trong ngày lên ngôi, Nam Định đại thắng 5-1 trước đội đã xuống hạng Khánh Hòa, nhờ hat-trick của Rafaelson cùng các bàn của Hendrio và Lucas Alves. Sân Thiên Trường chật kín khán giả mở hội sau mỗi bàn thắng. Đến cuối trận, pháo sáng liên tục được đốt ở khắp các khán đài.

V-League 2023-2024 cũng thay đổi cách trao giải khi cho các cầu thủ lên trên khán đài VIP, đi qua CĐV, rồi gặp các quan chức, lãnh đạo để nhận hoa, huy chương và bảng danh vị. Sau đó, các cầu thủ xuống dưới sân thực hiện nghi thức nâng cup.

Trước đây, các nghi lễ đều thực hiện ở dưới sân.

Thành viên CLB Nam Định mừng chiếc cup V-League đầu tiên trong lịch sử CLB. Trong quá khứ, Nam Định thuộc tỉnh Hà Nam Ninh, mới một lần vô địch Giải A1 toàn quốc 1985.

Hầu hết cầu thủ Nam Định hiện tại mới lần đầu vô địch V-League. Riêng Trần Văn Kiên và Phạm Đức Huy là lần thứ năm, sau bốn lần vô địch cùng Hà Nội FC năm 2016, 2018, 2019, 2022. Thủ môn Trần Nguyên Mạnh từng vô địch cùng Thể Công năm 2020, SLNA năm 2011. Những thành viên Nam Định còn lại từng tận hưởng vinh quang này còn có trung vệ Dương Thanh Hào (Hà Nội FC – 2016), tiền vệ Hồ Khắc Ngọc (Thể Công – 2011), hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội – 2022).

HLV Vũ Hồng Việt được các cầu thủ tung lên cao. Đây là chức vô địch đầu tiên của ông cấp CLB. Trước đó, nhà cầm quân này mới một lần đăng quang, ở giải U15 Đông Nam Á 2017 cùng Việt Nam.

Nam Định cũng trở thành đội đầu tiên sở hữu chiếc cup phiên bản mới. Ban tổ chức giải, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết chiếc cup V-League mới này nằm trong bộ ba giải thưởng mới, bên cạnh những chiếc cup cho nhà vô địch giải hạng Nhất và Cup Quốc gia.

Cup được chế tác bởi các nghệ nhân của Thomas Lyte, hãng kim hoàn danh tiếng có trụ sở ở London, Vương quốc Anh. Đây cũng là nơi thiết kế và sản xuất nhiều chiếc cúp của các giải đấu cao quý như Cup FA, David Cup, Ryder Cup, Melrose Cup, FIBA Basketball World Cup và AFC Asian Cup.

Tiền đạo Rafaelson đưa cup cho người hâm mộ Nam Định ở khán đài B chạm vào để cùng chung vui.

Chức vô địch V-League của Nam Định có dấu ấn đậm nét của bộ đôi tấn công người Brazil Rafaelson (phải) và Hendrio (trái). Họ đóng góp 41 bàn trong 57 bàn của Nam Định tính đến lúc này, riêng Rafaelson có 31 bàn – kỷ lục tại giải đấu.

Trung vệ Lucas Alves chia sẻ với vợ niềm hạnh phúc sau khi vô địch. Cầu thủ Brazil cũng là sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ Nam Định ở giai đoạn giữa mùa, sau khi thi đấu cho CLB Romania Dinamo Bucuresti. Dù chỉ thi đấu nửa mùa, trung vệ cao 1,93 m cũng kịp ghi ba và kiến tạo ba bàn.

Nam Định vẫn còn cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu mùa này, khi thi đấu bán kết Cup Quốc gia 2023-2024, làm khách trước Thanh Hoá vào ngày 4/7.

Giang Huy - Lâm Thoả - Hiếu Lương