Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 9/2/2023, 22:35 (GMT+7)

Văn Quyết - người làm nên khác biệt ở derby thủ đô

Hà NộiTiền đạo Nguyễn Văn Quyết toả sáng vào thời khắc quyết định, giúp Hà Nội FC giải mã "hiện tượng" Công an Hà Nội ở vòng 2 V-League 2023.

Trước giờ bóng lăn và khi trận derby thủ đô mới bắt đầu, tâm điểm chú ý là Đoàn Văn Hậu - người chia tay Hà Nội FC rồi gia nhập tân binh Công an Hà Nội (CAHN) trước thềm V-League 2023. CAHN cũng được kỳ vọng lớn tiếp tục bay cao, khi vừa khởi đầu tưng bừng bằng chiến thắng 5-0 trước đội xếp thứ ba mùa trước Bình Định ngày ra quân.

Nhưng, diễn biến trên sân Hàng Đẫy sau đó cho thấy đội trưởng Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC mới là ngôi sao sáng nhất trận.

Hà Nội FC vẫn đá sơ đồ ba trung vệ, trong khi đó Văn Quyết kết hợp với William Henrique và Lucao do Break tạo thành mũi đinh ba trên hàng công.

Ở hiệp một, Văn Quyết và các đồng đội gặp khó khăn trong 15 phút đầu trận. Nhưng dần dà, Hà Nội FC lấy lại thế trận, kiểm soát bóng theo đúng ý đồ của HLV Bozidar Bandovic.

Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một cũng thuộc về Văn Quyết ở phút 40. Hà Nội FC phản công nhanh với pha chuyển cánh từ phải sang trái của William Henrique cho Văn Vĩ. Hậu vệ trái dấn vào vòng cấm nhưng dứt điểm không thành công.

Sau đó anh tạt cánh vào trong giúp Văn Quyết đánh đầu cận thành nhưng không thắng được phản xạ xuất thần của Bùi Tiến Dũng.

Sang hiệp hai, Hà Nội FC chơi thanh thoát và gây ra nhiều sóng gió hơn. Phút 71, họ triển khai bóng thoáng ở biên phải trước khi Văn Kiên tạt sớm chuẩn xác để Văn Quyết băng vào đánh đầu mở tỷ số.

Văn Quyết chạy về phía khán đài A để mừng bàn thứ hai của anh ở V-League mùa mới. Trước đó, anh ghi bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền ở trận hoà 1-1 Viettel vòng trước, rồi cũng thể hiện niềm vui bằng cách chắp tay trước mặt cầu nguyện.

Chín phút sau, Hà Nội FC tiếp tục tạo ra cơ hội ở cánh trái. Bóng đến chân Văn Quyết ở vị trí thoáng nhưng cú dứt điểm bị hậu vệ Bùi Tiến Dụng chơi lăn xả chặn lại.

Nhưng may mắn vẫn đứng về phía Văn Quyết khi bóng nảy lên cao rồi rơi xuống đúng tầm để anh dứt điểm lần thứ hai. Và lần này, thủ thành Bùi Tiến Dũng không còn cơ hội cản phá.

Sau khi nâng tỷ số lên 2-0, Văn Quyết chạy về khu vực khán đài B để chia vui cùng các CĐV nhà. Màn trình diễn chói sáng của Văn Quyết giúp Hà Nội FC đánh bại đội bóng hàng xóm, đồng thời giành chiến thắng đầu tay tại V-League 2023. Cá nhân Văn Quyết cũng vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này với ba bàn.

CAHN không thể hiện được lối chơi phóng khoáng như trận mở màn. Đội cũng vắng hai trụ cột là hậu vệ Vũ Văn Thanh và tiền đạo Tsoumou Juvhel vì chấn thương.

Ở hàng tiền vệ, HLV Faioni phải dùng Tô Văn Vũ, Sầm Ngọc Đức - hai cầu thủ có sở trường đá cánh - để chơi với Jesus Cley. Những cái tên này không thể so sánh với cặp Đỗ Hùng Dũng – Marcao bên phía chủ nhà.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh trong một pha xoạc bóng chính xác, ngăn cơ hội dứt điểm của Gustavo bên phía CAHN. Sơ đồ ba trung vệ giúp Hà Nội FC đá chắc chắn. Họ cũng rút kinh nghiệm từ trận trước khi không để CAHN phản công nhanh như Viettel, qua đó giữ sạch lưới.

Chiến thắng này giúp Hà Nội FC vươn lên đứng thứ hai, kém Nam Định hai điểm, bằng điểm Hải Phòng và Thanh Hoá nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại (+2 so với +1).

Hiếu Lương