Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 15/12/2018, 23:23 (GMT+7)

Văn Lâm òa khóc, Quang Hải hóa trang mừng vô địch AFF Cup

Các cầu thủ và HLV Park Hang-seo chia vui cùng hàng chục nghìn CĐV trên sân Mỹ Đình tối 15/12.

Văn Lâm òa khóc ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Thủ thành 25 tuổi góp công lớn giúp Việt Nam tiến lên ngôi vô địch giải năm nay. Văn Lâm bắt chính và chơi trọn cả tám trận, chỉ thủng lưới bốn lần. Ở trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình, Văn Lâm liên tiếp cứu thua xuất sắc đảm bảo lợi thế dẫn trước tới phút cuối.

Trong khi đó, Quang Hải lại thể hiện niềm vui với mặt nạ hóa trang độc đáo. Mái tóc vàng dựng ngược của Quang Hải giống như Siêu Saiyan trong bộ truyện tranh Bảy viên ngọc rồng nổi tiếng. Quang Hải ghi ba bàn ở giải năm nay, đóng góp lớn cho chức vô địch và được bầu là cầu thủ hay nhất giải.

HLV Park Hang-seo được các học trò tung hứng sau khi trận đấu kết thúc. Nhà cầm quân người Hàn Quốc có sự gắn bó với các học trò không đơn thuần với tư cách một huấn luyện viên, mà còn là một người cha. Đội tuyển Việt Nam có rất nhiều cầu thủ trẻ và sự tâm lý của ông Park mang tới hiệu quả lớn.

HLV Park Hang-seo nâng cup vô địch AFF Cup 2018, khép lại năm đại thành công của bóng đá Việt Nam. Ông Park giúp Việt Nam vào chơi chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, đưa đội tuyển vào bán kết ASIAD trước khi đăng quang Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

Hai cầu thủ kỳ cựu của đội tuyển là Anh Đức và Văn Quyết mang cup vô địch đi vòng quanh sân chia vui cùng người hâm mộ. Anh Đức ghi bàn duy nhất ở trận chung kết lượt về giúp Việt Nam lên ngôi vô địch. Đây là bàn thắng thứ tư của chân sút 33 tuổi, thành tích ghi bàn tốt nhất trong số các cầu thủ Việt Nam dự giải.

Duy Mạnh, Hồng Duy và Văn Hậu phất cao quốc kỳ trên sân Mỹ Đình. Bộ ba cầu thủ Hà Nội đá chính ở trận đấu cuối cùng và giúp Việt Nam có thế trận vững vàng trước sức ép từ Malaysia. Đây đều là những cầu thủ được HLV Park Hang-seo trọng dụng trong sơ đồ 3-4-3.

Đức Chinh phất cao lá cờ đỏ sao vàng trước khán đài Mỹ Đình. Đức Chinh từng bị chỉ trích sau lượt đi nhưng anh là mẫu cầu thủ trẻ, hứa hẹn còn nhiều cơ hội cống hiến cho Việt Nam và phất cao lá cờ tổ quốc ở những năm tới.

Ông Park Hang-seo đặt tay lên tim khi đi vòng quanh sân chào khán giả. Nhà cầm quân người Hàn Quốc được người hâm mộ Việt Nam yêu quý sau những thành công trong năm 2018. Bản thân ông cũng thể hiện tình cảm khi nói rằng Việt Nam giống quê hương thứ hai.

Cầu thủ Việt Nam hoàn tất giấc mơ 10 năm của bóng đá Việt Nam. Đội bóng lên ngôi với thành tích bất bại, ghi 15 bàn và chỉ thủng lưới bốn lần. Điều đặc biệt khi phần lớn các thành viên đội tuyển còn rất trẻ và sẽ cống hiến lâu dài cho bóng đá Việt Nam.

Phía bên kia, cầu thủ Malaysia an ủi lẫn nhau sau khi vuột cơ hội giành chức vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đã rất cố gắng nhưng không thể san lấp bất lợi sau lượt đi và bàn thua sớm ở lượt về.

Tuyển Việt Nam nâng cup vô địch AFF Cup 2018
 
 

Ảnh: Đức Đồng, Lâm Thỏa, Giang Huy, Ngọc Thành