Trong ba tập mới nhất, nhà sản xuất dành nhiều thời lượng cho nhân vật Hạnh, xoay quanh việc chị biết chồng bị ung thư. Khi nhận được điện thoại báo tin dữ từ em rể Phong (B Trần), Hạnh sốc, tất tưởi chạy đến viện. Ban đầu, chị trách Ngọc (Thái Hòa) giấu bệnh, ly hôn để chết một mình. Sau đó, chị tự trách mình vì chồng mắc bệnh mà không biết, luôn hắt hủi anh.
Hạnh trở về chăm sóc chồng cũ, bất chấp phản đối của bố. Chị tìm đủ cách, từ cứng rắn đến mềm mỏng, thuyết phục hai em Ngà (Trương Thế Vinh), Báu (Nhã Phương) hiến gan cho Ngọc nhưng không thành. Mỗi ngày của chị trôi qua trong nước mắt và sự lo lắng.
Trên các diễn đàn, mạng xã hội bàn luận về phim, nhiều khán giả nói Hạnh là nhân vật đáng thương nhất phim. Hạnh có cuộc hôn nhân không thực sự hạnh phúc vì chồng đặt các em lên trên vợ con. Chị nhiều lần khóc, bất lực khi chồng mang tiền tiết kiệm, bán nhà để trả nợ cho các em. Cuộc sống mệt mỏi, căng thẳng khiến chị trầm cảm mà không ai hay biết. Sau khi ly hôn, Hạnh có thể vui vẻ tìm hạnh phúc mới nhưng khi biết chồng bị bệnh, chị không thể bỏ mặc.
Tài khoản Thu Quynh bình luận trên VnExpress: "Sự hy sinh, tảo tần của Hạnh chúng ta có thể nhìn thấy ở bà, ở mẹ hoặc nhiều phụ nữ quanh mình. Hạnh cũng là người lý trí, bình thường nhất trong số các nhân vật của phim. Thương Hạnh thực sự và mong có một cái kết xứng đáng cho nhân vật". Khán giả Minh Tuấn viết trên Vie: "Thương chị Hạnh, theo dõi phim mà xót lòng và khóc theo không biết bao nhiêu lần".
Diễn xuất của Hồng Ánh được đánh giá cao. Chị thể hiện được tâm trạng, cảm xúc của nhân vật qua giọng nói, biểu cảm gương mặt. Ở cảnh Hạnh biết tin chồng "mắc án tử", diễn viên lột tả qua vẻ mặt bần thần. Khi Hạnh nhìn chồng trên giường bệnh, chị khắc họa sự đau lòng, day dứt qua bàn tay run rẩy, đôi mắt nhắm chặt, gân cổ nổi lên vì kìm nén, rồi vỡ òa qua làn nước mắt. Khi nhân vật thuyết phục Ngà, Báu hiến gan, Hồng Ánh biến đổi nét mặt lúc mềm mỏng để lấy lòng, rồi bực bội khi các em không đồng ý. Nhiều khán giả nói diễn xuất chân thật của Hồng Ánh là lý do khiến họ tiếp tục xem phim, dù chán nản với tình tiết lê thê, bi kịch thái quá. Khán giả Lê Oanh nhận xét: "Ấn tượng duy nhất còn sót lại và động lực để tôi bám trụ với phim là diễn xuất đỉnh cao của chị Hồng Ánh'.
Đạo diễn Thạch Thảo cho biết cảnh trong phòng bệnh lên hình chỉ vài phút nhưng êkíp mất nửa ngày để thực hiện. Diễn viên phải quay đi quay lại nhiều lần ở nhiều góc quay, cỡ máy khác nhau. Mỗi lần như vậy, Hồng Ánh và Thái Hòa phải lấy cảm xúc, khóc lại từ đầu.
Hồng Ánh cho biết chị kiệt sức khi hóa thân nhân vật có quá nhiều cảm xúc tiêu cực như: giận dỗi, la mắng, khóc, ức chế... Nhiều lúc, chị còn lôi nhân vật vào cuộc sống riêng. Có hôm đi quay về, chị bực bội, cáu gắt, giận cá chém thớt với các thành viên trong gia đình. "Tôi cũng lo lắng, ức chế khi diễn không tốt, chưa khắc họa được nhân vật. Bởi vậy mà quay phim xong tôi thấy mình xấu thê thảm: nếp nhăn sâu hơn, da sạm đi, tóc thì rụng nhiều", chị nói.
Cây táo nở hoa đang dần đi tới chặng cuối cùng khi chiếu được 52 trên tổng số 67 tập, được Việt hóa từ tác phẩm What’s wrong Poong Sang từng gây tiếng vang của Hàn Quốc. Phim bị chê lê thê, không tập trung giải quyết vấn đề mà kéo dài bi kịch các nhân vật. Điểm cộng của phim là diễn xuất ấn tượng của dàn nghệ sĩ tên tuổi như Thái Hòa, Hồng Ánh, Quốc Trọng, Lan Hương. Các diễn viên trẻ như Nhã Phương, Trương Thế Vinh, Thúy Ngân, Song Luân... làm tròn vai.
Hiểu Nhân