Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 24/2/2020, 12:12 (GMT+7)

Ước mơ từ Vũ Hán sau một tháng chống dịch

Trung QuốcHua Yuchen, giáo viên muốn ăn lẩu siêu cay cùng bạn bè, Zhao Peiyu thích ngắm hoa anh đào ở Vũ Hán với tư cách du khách chứ không phải nhân viên y tế.

Ngày 23/2, Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện mời 5 người đang làm việc ở tuyến đầu chống Covid-19 ở Vũ Hán, tham dự một cuộc họp báo. Họ là bác sĩ, điều dưỡng, đại diện chính quyền, người giao hàng, giáo viên làm tình nguyện viên, cùng chia sẻ về mong ước lớn nhất của mình sau hơn một tháng dốc sức chiến đấu.

Bác sĩ Yu Ting (giữa) làm việc ở Bệnh viện Jinyintan, hy vọng dịch có thể kết thúc sớm nhất có thể bởi sức khỏe và tinh thần của các nhân viên y tế đang dần bị vắt kiệt. Một số bác sĩ cho biết khi hết dịch sẽ đưa gia đình đi nghỉ bất cứ lúc nào có thể. Các y tá chỉ muốn về nhà và khóc trong vòng tay của bố mẹ.

"Tôi hy vọng các nhà khoa học sản xuất vaccine và các loại thuốc hiệu quả chống lại virus càng sớm càng tốt", bác sĩ Yu Ting nói.

Zhao Peiyu, trưởng nhóm điều dưỡng của Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc - Nhật Bản cũng hy vọng dịch bệnh sớm dừng lại. Zhao muốn được quay lại thành phố, nơi cô đã chiến đấu chống lại Covid-19, với tư cách là một du khách chứ không phải một nhân viên y tế.

"Tôi muốn nếm thử món ăn nhẹ của thành phố như mì nóng với mè và đứng trên đường phố ngắm hoa anh đào", Zhao Peiyu chia sẻ.

Zhang Xiaohong, người đứng đầu văn phòng chính phủ tại quận Qiaokou, Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, bày tỏ điều mong đợi nhất bây giờ của ông là nhìn thấy các sĩ quan cảnh sát sớm khỏe lại và trò chuyện với họ.

"Đặc biệt, khi cuộc chiến này kết thúc thắng lợi, tôi mong được chứng kiến lại sự hối hả và nhộn nhịp vốn có của thành phố", ông Zhang nói.

Những chiến sĩ cảnh sát cũng hy vọng dịch bệnh kết thúc để về nhà sớm, ăn một bữa ăn sum họp gia đình mà họ đã bỏ lỡ trong ngày Tết vì công việc dày đặc. Có người hy vọng sẽ khởi động lại giải bóng đá để thưởng thức các trận đấu, hoặc tập hợp tình nguyện viên để tăng cường an ninh trong cộng đồng sau khi dịch bệnh bị đẩy lùi.

Wu Hui, một người giao hàng tại Vũ Hán. Giao hàng được xem là công việc giữ mạch sống giữa khủng hoảng dịch bệnh cho hàng triệu người phải cách ly. Wu nhận được sự quan tâm từ khách hàng, nhiều người muốn ôm để cảm ơn hay giúp đóng gói hàng hoặc vác đồ leo cầu thang cùng anh.

Anh hy vọng sau khi dịch bệnh kết thúc, những người lao động bình thường có thể hiểu và tôn trọng hơn về công việc giao hàng này.

"Nhờ đó, tôi sẽ có nhiều đơn hàng hơn, kiếm được nhiều tiền hơn và có thể sống tốt hơn ở Vũ Hán", Wu nói. Anh mong muốn được bắt đầu kinh doanh một lần nữa và gặp lại mẹ khi dịch kết thúc. 

Hua Yuchen, giáo viên thanh nhạc tại Vũ Hán tham gia công tác giám sát thân nhiệt hành khách để phòng chống dịch. Cô cho biết Covid-19 đã làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống thường ngày. Cô mong muốn được đi mua sắm với những người bạn thân, đến một nhà hàng để thưởng thức món lẩu siêu cay cùng với bạn bè.

"Điều quan trọng nhất là chúng ta có thể ra ngoài để tận hưởng không khí và ánh nắng mặt trời một cách tự do", Hua nói.

Hua hy vọng mọi người hãy quay trở lại Vũ Hán sau khi dịch bệnh kết thúc, để khám phá thành phố xinh đẹp này.

"Người dân Vũ Hán sẽ luôn biết ơn và nhớ đến bạn", Hua chia sẻ.

Thùy An (Theo China Daily)