Tại sự kiện Build 2015, đang diễn ra tại San Francisco (Mỹ), Satya Nadella, Tổng giám đốc Microsoft, cho biết ông đã tham gia mọi hội thảo dành cho các nhà phát triển của hãng từ năm 1991. "Điều tuyệt vời ngày nay là một người hay một nhóm nhỏ các nhà phát triển cũng có thể tạo nên tầm ảnh hưởng lớn", Nadella cho hay.
Với mục tiêu đưa Windows 10 lên 1 tỷ thiết bị trong vài năm tới, Microsoft hiểu rõ tầm quan trọng của việc tăng cường số lượng các ứng dụng, trò chơi... trên hệ điều hành thế hệ mới này.
Do đó, tập đoàn phần mềm Mỹ đã giới thiệu Universal Windows Platform, trong đó cung cấp 4 bộ phát triển phần mềm SDK (Web, .Net & Win32, Android và iOS) để giúp các lập trình viên đưa các ứng dụng đang hoạt động trên các nền tảng khác nhau của họ lên Windows 10 chỉ với một vài bước tuỳ biến mà không đòi hỏi phải xây dựng ứng dụng từ đầu.
Trong số đó, các nhà phát triển Android có thể dùng Java và C++ còn các chuyên gia iOS có thể tiếp tục sử dụng Objective C để chuyển đổi mã sang Windows 10. Chẳng hạn, trò chơi Candy Crush Saga trên Windows Phone hiện nay là được chuyển đổi từ mã iOS thông qua công cụ của Microsoft.
Mục đích của hãng phần mềm lớn nhất thế giới là thu hút và mở rộng càng nhiều ứng dụng cho Windows 10 càng tốt mà không đòi hỏi các nhà phát triển phải xây dựng lại từ đầu cho hệ điều hành của Microsoft.
Châu An