Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 10/1/2020, 20:01 (GMT+7)

VAR cứu Việt Nam khỏi phạt đền

Thái LanTrọng tài thổi phạt đền nhưng VAR đảo ngược phán quyết, giúp Việt Nam hoà UAE ở trận ra quân giải U23 châu Á 2020 chiều 10/1.

Phút 48, UAE phản công bên cánh trái, và trung vệ Huỳnh Tấn Sinh quyết định xoạc bóng để truy cản Ali Saleh - cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất của đội bóng Tây Á. 

Trọng tài chính Muhammad Taqi Jahari ban đầu cho UAE hưởng phạt đền. Bóng thậm chí đã được đặt vào chấm 11 mét, thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng đã sẵn sàng để đối diện với một tình huống cân não.

Tuy nhiên, sau một hồi trao đổi với tổ trọng tài VAR, ông Jahari rút lại phán quyết ban đầu và chỉ cho UAE hưởng quả đá phạt ở vị trí phạm lỗi bên ngoài cấm địa.

VAR cứu Việt Nam khỏi phạt đền
 
 

Đến phút 72, VAR lại được trưng dụng, nhưng lần này công nghệ trọng tài đã cứu UAE. 

Từ cú sút của Hoàng Đức, bóng đã sượt qua tay Khalifa Al Hammadi trong cấm địa của UAE. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Jahari ra hiệu cho Việt Nam đá phạt góc. Ông có lẽ cho rằng Al Hammadi chỉ vô tình chạm tay trong lúc đổ người, và khoảng cách dứt điểm của Hoàng Đức quá gần.

Được xác định là những ứng viên nặng ký của bảng D, hai đội nhập trận thận trọng, tạo ra thế trận cân bằng trong hiệp một. Việc Quang Hải phải lùi xuống chơi như một tiền vệ khiến khả năng xuyên phá ở tuyến trên của Việt Nam bị hạn chế. 

Ở phía trên, HLV Park Hang-seo bố trí cả Hà Đức Chinh lẫn Nguyễn Tiến Linh - những chân sút tốt nhất của Việt Nam trên hành trình giành HC vàng SEA Games 2019. Tuy nhiên, họ hầu như không thể tạo ra cơ hội dứt điểm trước hàng phòng ngự chặt chẽ và dồi dào thể lực của UAE.

Ở chiều ngược lại, hàng thủ Việt Nam nhiều lần để các mũi công bên phía UAE xuyên phá - trong đó Saleh là ngòi nổ đáng sợ nhất, với những pha đi bóng vào từ cánh trái. 

Tuy nhiên, trong ngày trở lại đầy bất ngờ, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã góp phần giúp Việt Nam đứng vững với những pha ra vào hợp lý và dũng cảm.

Dù thủ thành Nguyễn Văn Toản đang chơi ổn định, HLV Park Hang-seo quyết định trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng vì thủ thành quê Thanh Hoá có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhiều hơn. U23 châu Á cách đây hai năm cũng chính là giải đấu làm nên tên tuổi của Bùi Tiến Dũng.

Sang hiệp hai, để củng cố cho hàng thủ, HLV Park Hang-seo quyết định tung Đình Trọng vào sân thay Huỳnh Tấn Sinh - cầu thủ đã phải nhận một thẻ vàng và có nhiều tình huống bỏ lọt đối thủ.

Đình Trọng không thi đấu suốt từ tháng 5/2019 vì chấn thương, nhưng sự trở lại của anh lập tức đem đến sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của Việt Nam những phút còn lại.

Khoảng 15 phút cuối, Việt Nam thi đấu khởi sắc, tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn so với UAE. Đáng kể nhất là những cú dứt điểm của Quang Hải...

... Tiến Linh hay Việt Anh. Nhưng không một lần các cơ hội được chuyển hoá thành bàn, buộc Việt Nam phải chấp nhận kết quả hoà 0-0.

Ở lượt trận tiếp theo vào thứ Hai ngày 13/1, Việt Nam gặp Jordan, còn UAE đấu Triều Tiên. 

U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE
 
 

*Diễn biến chính trận Việt Nam 0-0 UAE

Đức Đồng - Lâm Thoả (từ Thái Lan)