Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 6/10/2014, 20:11 (GMT+7)

U19 Việt Nam luyện tập giữa nắng gắt Myanmar

HLV Guillaume Graechen nghiêm khắc yêu cầu các học trò nuốt trọn giáo án, bất kể thời tiết oi nóng như đổ lửa.

Khoảng 15h15 chiều 6/10, đội U19 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại thủ đô Nay Pyi Taw. Đội được ban tổ chức giải bố trí cho sân phụ của trung tâm thể thao Wunna Theikdi.

Tin vui liên tiếp đến, khi các trường hợp chấn thương như Hồng Duy (ảnh), Ksor Úc, Thanh Tùng và Thanh Hậu đều đã trở lại tập luyện bình thường. Chỉ còn trung vệ Đông Triều chưa ổn định và tiếp tục phải tập nhẹ.

HLV Graechen chăm chú quan sát từng cầu thủ. Bất cứ cầu thủ nào tỏ ra trễ nãi hoặc thiếu tập trung đều bị ông thầy người Pháp nhắc nhở.

Cả ba trận đấu của U19 Việt Nam đều diễn ra lúc 15h30. Do đó, HLV Graechen cho các học trò tập vào buổi chiều nắng nóng để thích nghi với thời tiết khi xung trận.

Bác sỹ Đồng Xuân Lâm (trái) giám sát chặt chẽ hoạt động của các cầu thủ. Ông cho họ uống nhiều nước bởi vận động mạnh dưới thời tiết khắc nghiệt khiến cơ thể nhanh mất nước, dễ dẫn đến các chấn thương về cơ.

Bác sỹ của đội U19 Việt Nam liên tục chạy vào sân tiếp nước.

Sau các bài tập thể lực, đội thực hiện những đòn miếng chiến thuật, tập đá phạt góc...

Các tình huống cố định đều xuất phát từ chuyên gia sút phạt Lương Xuân Trường. HLV Guillaume từng nói những quả đá phạt ngoài vòng cấm chẳng khác nào phạt đền đối với tiền vệ người Tuyên Quang.

Chia sẻ với VnExpress, chiến lược gia của đội U19 giải thích rằng ông cho các học trò tập kỹ bài đá phạt góc vì các đối thủ đều thuộc dạng cao to. Bên cạnh việc chống bóng bổng, đội cũng phải tận dụng các pha cố định để săn bàn.

Đức Đồng (từ Nay Pyi Taw)