Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 9/7/2020, 09:25 (GMT+7)

TV OLED giá từ 53,5 triệu đồng

Sony Bravia A8H mới xuất hiện tại Việt Nam, là phiên bản rút gọn một số tính năng của TV cao cấp A9G ra mắt năm ngoái.

TV Bravia A8H có hai kích cỡ màn hình: 55 inch và 65 inch, với giá lần lượt 53,5 triệu đồng và 79,6 triệu đồng. TV của Sony sẽ cạnh tranh với LG OLED 4K CX và Samsung QLED 4K Q95T.

TV mới Sony vẫn giữ thiết kế vuông vắn. Phần viền không quá mỏng tạo cảm giác chắc chắn cho sản phẩm. Sony Pictures là nhà cung cấp nội dung cho Netflix - kênh phim ảnh phổ biến hỗ trợ các nội dung 4K, do đó, A8H có chế độ "Netflix Calibrated Mode". Chất lượng hình ảnh từ chế độ này dã được Sony căn chỉnh sẵn để phù hợp với mọi loại phim theo chuẩn Hollywood. Công nghệ Pixel Contrast Booster cũng hỗ trợ tăng cường màu sắc ở mức độ sáng cao.

Phần thân TV siêu mỏng nhờ tấm nền OLED. TV tích hợp chip xử lý hình ảnh X1 Ultimate, có khả năng xử lý HDR, tối ưu màu sắc, độ chi tiết và độ tương phản.

Với công nghệ Acoustic Surface Audio+, màn hình của TV cũng chính là loa. Do đó, cảm giác xem phim chân thật hơn. Chẳng hạn, khi nhân vật cất tiếng nói, âm thanh như phát ra từ chính họ, chứ không phải từ hệ thống loa dưới màn hình. Bên cạnh hai loa rung trực tiếp vào màn hình, hệ thống có thêm hai loa bass tăng cường dải âm trầm. Tuy nhiên, công suất loa chỉ 30W, bằng nửa so với "đàn anh" A9G. Do đó, để tối ưu hóa âm thanh từ phim ảnh, người dùng nên kết hợp SoundBar.

A8H chạy hệ điều hành Android TV, hỗ trợ một loạt ứng dụng từ Google Play, như YouTube, Netflix, Amazon Video... Sony không tích hợp micro trên TV như các model cao cấp, nên người dùng chỉ có thể điều khiển bằng giọng nói thông qua điều khiển từ xa.

Phần chân đế được thiết kế bằng hai thanh kim loại, có thể bố trí theo hai kiểu cao hoặc thấp để phù hợp với thiết kế phòng hay các loại kệ khác nhau.

Điều khiển trông cổ điển, kích thước lớn và nhiều nút bấm, trong khi Samsung, LG đã thay bằng các loại điều khiển thông minh, nhỏ gọn. Mẫu điều khiển này hỗ trợ đèn nền, kết nối Bluetooth.

Huy Đức