Thứ ba, 30/4/2024
Thứ bảy, 28/10/2023, 15:00 (GMT+7)

Hisense U7K - TV Mini LED 55 inch giá 21 triệu đồng

Hisense U7K là TV 55 inch duy nhất ra mắt năm nay được trang bị màn hình Mini LED với giá chỉ 21 triệu đồng.

TV Hisense U7K
 
 

Mẫu TV U7K màn hình 55 inch của Hisense.

Vừa bán ra tại thị trường Việt Nam tháng 10, Hisense U7K là mẫu TV 55 inch có độ phân giải 4K sử dụng tấm nền Mini LED duy nhất có mức giá 21 triệu đồng. Trong khi đó, hầu hết sản phẩm cùng phân khúc được công bố năm nay đều trên 30 triệu đồng. Đối thủ trực tiếp của TV Hisense là một số mẫu Mini LED đã ra từ các năm trước và đã giảm giá như LG 55QNED86SQA (còn 22 triệu đồng) hay Samsung QLED QA55QN90B (còn 22,9 triệu đồng).

Mini LED hiện được đánh giá là công nghệ TV LED chiếu sáng nền tốt nhất. Nếu như các TV LED thông thường dùng vài trăm đèn nền, sản phẩm dùng Mini LED sử dụng hàng chục nghìn đèn nền trong mỗi sản phẩm, tạo ra từ vài trăm đến hàng nghìn vùng làm mờ cục bộ (Local Dimming), từ đó tăng tỷ lệ tương phản lên 1.000.000:1 cũng như kiểm soát độ tương phản tốt hơn. Đây được coi là bước tiến lớn với TV LCD bởi Mini LED giúp hiển thị vùng tối tốt hơn - nhược điểm thường thấy của dòng sản phẩm này so với dòng OLED cao cấp.

TV Mini LED của Hisense có thiết kế tràn viền, được trang bị tấm nền Full Array Local Dimming với 1.000 vùng làm mờ cục bộ, thấp hơn mức 2.000-5.000 trên các model cao cấp của Samsung, LG hay Sharp. Tuy nhiên, thông số này tương đương mẫu TCL C845 vốn có giá cao gấp rưỡi, còn mẫu C835 ra mắt trước đó chỉ có khoảng 240 vùng.

Hisense sử dụng tấm nền chấm lượng tử ULED, bao gồm gam màu rộng, khả năng làm mờ cục bộ, độ phân giải 4K và tốc độ chuyển động mượt mà. Trên U7K, công ty đưa vào khá nhiều tính năng hỗ trợ hình ảnh như Quantum Dot Colour cho màu sắc tươi, chính xác nhờ sử dụng các chấm lượng tử để phát ra bước sóng ánh sáng với độ chuẩn xác cao. Bên cạnh đó, công nghệ HDR trên máy cũng có mặt của các định dạng phổ biến gồm Dolby Vision, HDR10, HDR10+ và HLG.

Nhà sản xuất cũng bổ sung công nghệ giúp tối ưu trải nghiệm như AI Picture giúp phân tích bố cục của từng khung hình và điều chỉnh độ sáng, Total Ambient Adaptive với hệ thống cảm biến giúp cảm nhận độ sáng và nhiệt độ ánh sáng của môi trường xung quanh sau đó tự điều chỉnh, AI Sports Mode tối ưu hóa chất lượng hình ảnh khi xem nội dung thể thao.

Thực tế trải nghiệm cho thấy hình ảnh trên TV có độ nét và tương phản cao, nhưng màu sắc có thiên hướng rực rỡ. Riêng khả năng hiển thị màu đen trên TV khá sâu, ít có hiệu ứng bóng mờ khi nhìn trong môi trường tối. Các tinh chỉnh cho xem phim mang lại trải nghiệm tốt. Riêng tính năng thích ứng với video và môi trường xung quanh hoạt động hiệu quả, nhưng có thể gây khó chịu khi xem các cảnh quay có mức sáng tối thay đổi liên tục do mắt phải điều tiết.

Hisense định vị U7K như một TV chơi game khi sử dụng màn hình có tần số quét 144 Hz giống hầu hết laptop chuyên game. Phần mềm Game Bar với các công cụ tích hợp giúp trải nghiệm trò chơi tốt hơn, từ tốc độ làm tươi theo thời gian thực, hiển thị trạng thái độ trễ đầu vào, đến màn hình thích ứng giúp điều chỉnh kích thước và vị trí hình ảnh nhanh chóng. Việc tinh chỉnh có thể thực hiện ngay trong khi chơi game thay vì phải thoát ra ngoài như một số TV khác.

Sản phẩm được trang bị bộ xử lý Hi-View Engine giúp xử lý tác vụ khá nhanh. Chip cũng đảm nhận chức năng nâng cấp hình ảnh từ độ phân giải thấp lên 4K và cải thiện màu sắc cho video. Trải nghiệm thực tế cho thấy video nâng cấp từ HD lên cho khả năng tái tạo tốt, độ nét và độ chi tiết được cải thiện, ảnh không quá bị bệt, đồng thời màu sắc cũng tươi hơn.

TV được trang bị nền tảng Vidaa do Hisense tự phát triển. Người dùng có thể cài thêm ứng dụng và game thông qua Vidaa App Store. Điểm hạn chế là không có nhiều ứng dụng tiếng Việt trên cửa hàng này ngoài một số phần mềm được cài sẵn. Theo đại diện Vidaa, ứng dụng Việt sẽ xuất hiện nhiều hơn trong thời gian tới.

Hisense cũng khá chăm chút cho thiết kế U7K. Sản phẩm có phần chân đế chữ L đơn giản nhưng chắc chắn dù "gánh" TV có trọng lượng 20 kg. Phần đế cũng có phần giúp thu gọn dây phía sau.

Viền TV U7K làm bằng nhôm với họa tiết xước kim loại, nơi mỏng nhất chỉ 5 mm, dày nhất 77 mm. Hệ thống cảm biến được đặt ở phía trước, có thiết kế thu gọn vào thân, giúp tổng thể TV không rườm rà, nhưng có thể dính bụi khi sử dụng. Khu vực này cũng có công tắc vật lý giúp tắt micro khi không sử dụng để đảm bảo quyền riêng tư.

Sản phẩm không có nhiều phím bấm vật lý ngoài phím nguồn nằm ở phía dưới khu vực cảm biến. Thiết kế này có thể gây bất tiện trong trường hợp mất remote hoặc với người lớn tuổi, không am hiểu thiết bị.

Hệ thống loa 2.1 với loa siêu trầm được đặt ở mặt sau, có tổng công suất 40 W khá lớn. Loa thể hiện tốt nhất ở dải âm trung khi lời thoại rõ ràng và chi tiết. Dù vậy, ở các nốt cao hoặc siêu trầm, chất lượng chỉ ở mức chấp nhận và có thể cần trang bị thêm soundbar.

Sản phẩm cũng được trang bị hầu hết cổng kết nối phổ biến và được đặt ở hai khu vực riêng. Một nơi chứa cổng USB 3.0, bốn cổng HDMI, một cổng AV, cổng ăng-ten DVB-T2 và cổng tai nghe 3,5 mm được xếp dọc thân máy. Khu vực còn lại chứa cổng LAN, cổng Digital Audio và một cổng USB 2.0 để sạc cho các thiết bị khác.

U7K đi kèm điều khiển remote với hàng loạt nút bấm dịch vụ tích hợp sẵn, nhưng không có tính năng chuột bay như một số TV cao cấp. TV cũng tương thích AirPlay2 giúp kết nối với các thiết bị của Apple để điều khiển TV.

TV Hisense với hệ điều hành Vidaa hỗ trợ nhận dạng giọng nói tiếng Việt, ra lệnh thông qua remote, đồng thời người dùng cũng có thể cài thêm ứng dụng Vidaa trên điện thoại để điều khiển hoặc ra lệnh trực tiếp với TV mà không cần dùng đến công cụ này. Trải nghiệm cho thấy việc nhận dạng tiếng Việt khá tốt, chính xác và tốc độ phản hồi nhanh.

Bảo Lâm