Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 1/3/2023, 06:00 (GMT+7)

TV LG 8K giá trăm triệu đồng

LG QNED99SQB xử lý HDR và màu sắc tốt, hiển thị hình ảnh khác biệt cả với nội dung không đạt chuẩn 8K nhưng giá cao, từ 100 triệu đồng.

LG QNED99SQB là dòng TV sử dụng công nghệ MiniLED cao cấp nhất của LG tại thị trường Việt Nam. Đối thủ duy nhất của dòng này là Neo QLED 8K QN900B của Samsung. Cả hai đều có ba lựa chọn kích thước màn hình là 65, 75 và 86 inch và có giá 100-200 triệu đồng.

Sony cũng bán TV MiniLED ở Việt Nam từ năm ngoái nhưng chỉ dừng ở độ phân giải 4K. Hãng tỏ ra thận trọng vì TV 8K kén khách không chỉ ở Việt Nam mà cả nhiều nước phát triển. Không nhiều nền tảng video hỗ trợ độ phân giải 8K, trong khi lượng nội dung 8K cũng rất ít.

QNED99SQB là bản nâng cấp của QNED99TPA với sự thay đổi lớn nhất về ngoại hình là chân đế chính giữa dạng cong, thay vì đặt hai bên như ở thế hệ cũ. Thiết kế này sang hơn nhưng kém chắc chắn hơn, nhất là dòng TV 8K MiniLED nặng 31 kg với phiên bản 65 inch. Ngoài ra, kiểu chân đế cong cũng gây bất tiện khi muốn đặt thêm loa soundbar, nhất là với hệ thống loa dày, khó đặt ngay phía dưới TV.

QNED99SQB khác biệt với dòng thấp hơn QNED86SQA ở phần viền xung quanh bằng nhôm phay xước cao cấp. TV mỏng đều khoảng 5 cm, phù hợp để treo sát tường tương tự dòng OLED cao cấp của hãng.

Hệ thống loa đi kèm hỗ trợ Dolby Atmos 4.2 kênh, công suất 60 W, cho chất lượng tốt, đều cả âm trầm và âm cao. Thông số này chưa bằng Samsung Neo QLED 8K QN900B với 6.2.4 kênh, công suất 90 W. Tuy nhiên, với dòng TV cao cấp, người dùng vẫn nên trang bị hệ thống loa ngoài cho trải nghiệm xứng tầm.

Ngay cả với kích thước màn hình nhỏ 65 inch, khi chiếu cùng nội dung, độ phân giải 8K vẫn đem lại trải nghiệm thực tế khác biệt. Độ chi tiết và màu sắc cao hơn hẳn TV 4K trong cùng điều kiện. Người dùng khó thấy các điểm ảnh khi quan sát gần. Màu sắc của QNED99SQB thể hiện độ rực rỡ, tươi gần giống TV OLED.

Dòng MiniLED cao cấp nhất của LG sử dụng 30.000 đèn LED siêu nhỏ phía sau, tạo ra 2.500 vùng làm tối và làm tối cục bộ, tăng tỷ lệ tương phản lên 1.000.000:1. Đây là lý do sản phẩm thể hiện màu đen khác biệt so với TV LED thông thường, nhưng vẫn chưa bằng OLED. Ở các cảnh với vùng sáng và đen trộn lẫn, phần viền chi tiết vẫn xuất hiện bóng sáng mờ dù rất khó quan sát.

Khan hiếm nội dung 8K nhưng QNED99SQB vẫn khai thác được sức mạnh nhờ khả năng nâng cấp độ phân giải bằng thuật toán AI. Với cùng nội dung 4K tiêu chuẩn, TV hiển thị hình ảnh sắc nét, màu tốt hơn khá rõ so với TV 4K. Hiện người dùng có thể xem 4K từ nhiều nguồn như trên YouTube, Netflix. Trong khi đó, độ phân giải 8K cũng xuất hiện trên YouTube nhưng ít và cần đường truyền mạng tốt để xem video mượt mà.

Có thể nâng độ phân giải từ 4K lên 8K nhưng tính năng này ít tác dụng với nội dung Full HD. Như với chương trình truyền hình, hiện tượng vỡ, bệt chi tiết khá rõ và độ phân giải 8K lúc này gần như không còn tác dụng.

TV của LG dùng chip mạnh nhất của hãng là AI α9 Gen 5, giúp xử lý nâng cấp hình ảnh, bù chuyển động và các tác vụ khác về phần mềm.

LG tích hợp thẳng các cổng kết nối lên TV như truyền thống, thay vì sử dụng hộp riêng One Connect Box như đối thủ Samsung. Hãng tỏ ra hào phòng về số cổng và công nghệ khi có bốn cổng HDMI đều là 2.1 hỗ trợ đầu vào 4K tần số 120 Hz, một hỗ trợ eARC. Tất cả công nghệ tốt nhất mà game thủ cần đều có trên sản phẩm này như ALLM, VRR, FreeSync và một trình tối ưu cho game riêng với khả năng tự nhận diện và kích hoạt khi kết nối máy chơi game.

Điều khiển chuột bay tương tự các mẫu TV khác của LG. Thế hệ điều khiển mới thêm riêng nút cho truyền hình FPT Play và nút dành cho trợ lý ảo Google Assistant. Các mẫu remote mới cũng khắc phục lỗi tốn pin, cho thời lượng sử dụng cả năm.

Việc sử dụng được trợ lý ảo Google hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt mới cũng là điểm cổng, giúp người dùng tương tác tốt hơn, điều khiển TV và thiết bị thông minh có hỗ trợ trong nhà.

Sản phẩm chạy hệ điều hành webOS 22 với một số tính năng mới như thông báo thể thao. Tính năng xem liên thông nội dung giữa hai TV khá thú vị nhưng chỉ thực hiện được với TV LG sản xuất từ 2022 trở về sau.

QNED99SQB có giá 110 triệu đồng cho bản 65 inch, 165 triệu đồng cho bản 75 inch và 220 triệu đồng cho bản 86 inch. Mỗi phiên bản đắt hơn 10-20 triệu đồng so với model cùng kích thước của dòng Samsung Neo QLED.

Tuấn Hưng