Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 11/1/2020, 11:03 (GMT+7)

TV 8K LCD lớn nhất thế giới

Sản phẩm kích thước lên tới 120 inch được Sharp cho ra mắt tại triển lãm CES 2020 (Mỹ).

Mẫu TV 8K lớn nhất thế giới có bề ngang lên tới 2,7 m và cao 2 m nếu tính cả phần chân đế. Với 120 inch, TV 8K màn hình LCD LED của Sharp to hơn nhiều model 8K Q900R 98 inch của Samsung. 

Kích thước màn hình khổng lồ nhưng với độ phân giải 8K 7.680 × 4.320 pixel, độ nét vẫn rất tốt và ở khoảng cách xem thông thường, hình ảnh trong và mịn màng. Dù chưa công bố, sản phẩm được một số trang công nghệ quốc tế dự đoán có giá không dưới 100.000 USD.

Để giữ được màn hình 120 inch đứng một cách chắc chắn và vuông góc với sàn, Sharp sử dụng hệ thống chân đế chữ V bằng kim loại rất lớn. Vì thế xét về tổng thể, kiểu dáng sản phẩm trông khá thô. 

Để di chuyển, khung viền hai bên còn có 4 tay nắm để cầm và nâng TV. Màn hình nhìn ngang cũng rất dày. Toàn bộ cổng kết nối và dây nguồn được đẩy xuống góc bên phải mặt lưng. Nếu nhìn từ phía sau, TV của Sharp trông giống màn hình quảng cáo LED công cộng hơn là TV cho gia đình.

Một điểm thú vị, Sharp còn trang bị cho mẫu TV của mình kết nối mạng 5G. Tính năng này phục vụ cho khả năng phát sóng các nội dung truyền hình 8K chất lượng cao. Tại thị trường Nhật, nội dung 8K đã bắt đầu được phát thử nghiệm. Bên cạnh đó, thế vận hội 2020, Olympics Tokyo, diễn ra vào năm sau cũng sẽ được ghi hình ở chất lượng 8K. 

Ngoài model 8K, tại triển lãm CES 2020 vừa diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), Sharp còn trình diễn mẫu TV 120 inch khác nhưng có độ phân giải 4K thấp hơn. Chất lượng hiển thị ở khoảng cách xem thông thường vẫn có độ nét tốt, không chênh lệch nhiều so với model 8K. Kiểu dáng của mẫu TV này trông thân thiện và thời trang hơn.

TV OLED màn hình cuộn của Sharp
 
 

Tại CES năm nay, giống LG, Sharp cũng trình diễn màn hình OLED có khả năng cuộn lại được. Tuy nhiên, sản phẩm tới từ Nhật có kích thước nhỏ hơn nhiều và vẫn là phiên bản thử nghiệm, chưa phải một mẫu TV thương mại như của đối thủ Hàn Quốc. Video: Tuấn Anh

Tuấn Anh