Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 21/11/2022, 17:01 (GMT+7)

Tuyết đầu mùa ở Prague

CzechNhiếp ảnh gia Tomas Hà đã ghi lại hình ảnh tuyết rơi đầu mùa tại thủ đô Prague.

Ngày 18/11, thủ đô Prague đón đợt tuyết đầu tiên của năm. Khoảnh khắc đầu đông này được nhiếp ảnh gia Tomas Hà, một Việt kiều sinh sống tại đây, ghi lại.

Những bức ảnh tuyết rơi đầu mùa này được anh Tomas Hà chụp vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày: sáng, chiều, tối và đêm. Mùa đông ở Prague, thành phố đẹp nhất thế giới được hơn 27.000 độc giả của tạp chí Time Out bình chọn năm 2021 và top 10 năm 2022, thường bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 1.

Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ ở Prague thường xuống thấp, dưới 0 độ C. Thời điểm cuối năm, tuyết phủ trắng xóa, khiến thủ đô CH Czech được ví như thế giới cổ tích của bà chúa Tuyết. Trên ảnh là cầu Charles, một trong những điểm đến nổi tiếng ở thành phố. Người Việt tại Prague thường gọi đây là cầu Tình yêu hay cầu Tình.

Bình minh ở Prague vào mùa đông thường bắt đầu từ khoảng 6h45 và hoàng hôn vào lúc 17h. Ngắm bình minh ở thành phố đẹp nhất thế giới cũng là một trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích. Tuy nhiên, phần lớn thời gian mùa đông Prague trời xám xịt, nhiều mây.

Trên ảnh là kênh nước Čertovka, chụp từ trên cầu Tình xuống.

Một góc khác cũng nhìn từ cầu Tình, là khu vực Kampa, nơi có những ngôi nhà nằm ngay bên kênh đào Čertovka.

Trên ảnh là phố Mariánské hradby, quận Praha 1. Đây là một trong những cung đường đẹp và nổi tiếng nhất thành phố, thu hút du khách đến check-in mỗi khi ghé thăm. Cung đường này được đánh giá là đẹp nhất vào mùa thu, khi hai hàng cây bên đường lá chuyển vàng rực rỡ.

Cung đường này dẫn đến thành cổ, và có tuyển xe buýt số 22 chạy qua. Một trong những trải nghiệm được các phượt thủ gợi ý khi đến Prague vào mùa đông chính là đi bộ ngắm các con đường vào ban đêm. "Prague rất an toàn, dù là thời điểm nào đi chăng nữa", anh Tomas Hà nói.

Ban đêm, tuyết rơi dày phủ kín đường đi, ôtô và các mái nhà. Tuy nhiên đợt tuyết đầu mùa này không kéo dài, chỉ 1-2 ngày là ngừng. Hiện tuyết đang tan. Người dân thành phố bắt đầu chuẩn bị chợ Giáng sinh để chào đón hai sự kiện lớn trong năm: Noel và năm mới.

Phương Anh
Ảnh: Tomas Hà

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net