Thứ tư, 15/5/2024
Thứ ba, 19/3/2024, 09:49 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam lên đường sang Indonesia

Hà NộiSáng 19/3, thầy trò Philippe Troussier bay sang Jakarta chuẩn bị cho trận lượt đi với Indonesia ở vòng loại hai World Cup 2026 - khu vực châu Á.

Từ sáng sớm, các thành viên đội tuyển đã có mặt ở sân bay quốc tế Nội Bài.

Với sự trợ giúp của các nhân viên LĐBĐ Việt Nam, đội tuyển làm tục nhanh gọn để vào khu vực bên trong.

HLV trưởng Troussier chụp ảnh cùng người hâm mộ ở gần quầy làm thủ tục.

Nhà cầm quân người Pháp luôn tỏ ra thân thiện, vui vẻ đáp ứng yêu cầu của người hâm mộ dù đang chịu nhiều áp lực sau những thành tích không tốt của đội tuyển, mà gần nhất là toàn thua và bị loại sớm ở Asian Cup 2023 hồi tháng 1.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn là một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất.

Sau thời gian thi đấu không thành công ở Seoul FC (Hàn Quốc), cựu ngôi sao HAGL trở về đầu quân cho Nam Định. Văn Toàn cùng đội bóng mới đang đạt phong độ cao, dẫn đầu cuộc đua vô địch V-League 2023-2024. Trước khi lên tuyển, Văn Toàn góp một bàn giúp Nam Định hạ Hà Nội FC 3-2.

Sau khi Đặng Văn Lâm chấn thương, Filip Nguyễn được tin tưởng giao bắt chính cả ba trận của Việt Nam tại Asian Cup.

Thủ môn Việt kiều này gần như chắc chắn vẫn là lựa chọn số một trong hai trận đấu với Indonesia sắp tới. Dự bị cho Filip Nguyễn là các thủ môn Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Nguyễn Văn Việt (SLNA).

Sau khi hoàn tất thủ tục xuất cảnh, các cầu thủ tranh thủ ăn sáng ở các quầy hàng trong khu vực chờ ra máy bay.

Ngoài cùng bên trái là tiền đạo Nguyễn Đình Bắc - người đóng góp một bàn trong chiến thắng 2-0 trên sân của Philippines ở lượt ra quân. Đến Asian Cup 2023, anh tiếp tục lập công, trong trận thua Nhật Bản 2-4.

Gần đây, Đình Bắc gây ồn ào khi bị CLB Quảng Nam kỷ luật nội bộ vì vi phạm quy định sinh hoạt rồi hủy kèo, không gia nhập Hà Nội FC theo diện cho mượn dù đạt được thỏa thuận sơ bộ.

Do Nguyễn Tuấn Anh vắng mặt vì chấn thương, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được chờ đợi sẽ đảm nhiệm vai trò ông chủ tuyến giữa của Việt Nam.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải tự tin trước khi lên đường sang xứ Vạn đảo.

Sau hai lượt trận ở bảng F, Việt Nam có ba điểm và đứng thứ hai. Indonesia có một điểm đứng cuối bảng cùng Philippines, còn Iraq vẫn dẫn đầu sau hai chiến thắng.

Một cựu binh khác là Hồ Tấn Tài tiếp tục được gọi lên tuyển sau Asian Cup. Tuy nhiên, cơ hội để hậu vệ thuộc biên chế Công an Hà Nội ra sân là không nhiều.

Các tuyển thủ xếp hàng ra tàu bay để khởi hành lúc 8h40. Chuyến bay dự kiến kéo dài bốn tiếng.

Theo kế hoạch, sau khi đến Jakarta, đội tuyển tập hai buổi để làm quen khí hậu, thời tiết trước khi đấu chủ nhà lúc 20h30 ngày 21/3 trên sân Gelora Bung Karno. Trận lượt về diễn ra ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình.

Lâm Thỏa