Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 28/8/2019, 20:58 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam trở về trong vắng lặng

Chỉ có khoảng vài chục người, đa phần là người nhà, chào đón các nhà tân vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019.

Khoảng 18h30 hôm nay 28/8, HLV Mai Đức Chung cùng nhóm 17 cầu thủ miền Bắc ra đến cửa sân bay Nội Bài (Hà Nội). 

Khác với những sự kiện liên quan đến bóng đá nam, chỉ có khoảng 50 người, gồm cả người nhà, CĐV, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam và phóng viên, chào đón những người hùng trở về từ Thái Lan.

Dẫu vậy, các nữ tuyển thủ không cảm thấy chạnh lòng. Họ bảo đã quen với chuyện này, và luôn miệng cười, liên tục nói lời cảm ơn những người có mặt.

Đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, nhưng sự đoàn kết, quyết tâm và đấu pháp hợp lý giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành chức vô địch ngay trên đất Thái Lan.

Đây là lần thứ ba Việt Nam vô địch giải nữ Đông Nam Á - chỉ kém một lần so với kỷ lục của Thái Lan. Chiến tích lần này giúp đội nhận được 2,2 tỷ đồng tiền thưởng - trong đó có 1,3 tỷ đồng từ VFF.

Nhóm tuyển thủ miền Nam hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 16h. 

Đón tiếp họ là cựu tuyển thủ Kiều Trinh (mặc áo cờ hoa) - người từng hai lần vô địch Đông Nam Á vào năm 2006, 2012 và ba lần giành HC Vàng SEA Games.

Tiền đạo Huỳnh Như - người ghi bàn duy nhất cho Việt Nam trong chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở chung kết - tươi cười khi chụp ảnh cùng trưởng đoàn Dương Vũ Lâm.

Các tuyển thủ được lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam tặng hoa và chúc mừng. Nhóm tuyển thủ này đều thuộc biên chế CLB TP HCM.

Đức Đồng - Ngọc Thành