Thể thao
Thứ năm, 3/8/2023, 14:55 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam trở về sau World Cup 2023

Đông đảo người hâm mộ lên sân bay đón nhóm đông tuyển thủ trở về Hà Nội, trong khi bầu không khí ở TP HCM trầm lắng hơn vì chỉ có tám thành viên.

Tuyển nữ Việt Nam về nước trưa 3/8 sau khi dự World Cup 2023. Đội chia làm hai nhóm, với số đông cầu thủ cùng ban huấn luyện đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội lúc 11h30. Nhóm còn lại, với chỉ sáu cầu thủ gồm Trần Thị Thùy Trang, Bích Thuỳ, Chương Kiều, Kim Thanh, Trần Thị Thu và Thu Thảo cùng hai thành viên ban huấn luyện, xuống sân bay Tân Sơn Nhất trước đó khoảng nửa tiếng.

Trong ảnh là các thành viên đội tuyển được lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao đón, tặng hoa sau khi xuống máy bay tại Nội bài.

Khoảng hơn 100 người hâm mộ có mặt tại sảnh đến nhà ga quốc tế T2 Nội Bài để chờ đón đội tuyển.

Họ hò reo khi các thành viên đội tuyển ra khỏi cửa. Trong ảnh là một các đại diện Hội CĐV bóng đá Việt Nam tặng HLV trưởng Mai Đức Chung chiếc nón lá và chụp ảnh lưu niệm, chúc mừng ông cùng các cầu thủ trở về sau chiến dịch World Cup 2023.

Nguyễn Thị Thanh Nhã đập tay với một số người hâm mộ trên đường đẩy hành lý ra xe.

Tại World Cup 2023, tiền đạo 21 tuổi vắng mặt ở trận ra quân thua Mỹ 0-3 vì sức khỏe không đảm bảo, nhưng đều đá chính hai trận còn lại. Thanh Nhã vẫn thể hiện được điểm mạnh về tốc độ với một số tình huống làm khó hàng thủ đối phương ở đầu các trận thua Bồ Đào Nha 0-2 rồi Hà Lan 0-7.

Hậu vệ Hoàng Thị Loan thuộc nhóm trụ cột đá chính. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội chơi trọn hai trận đầu, nhưng chỉ đá 28 phút rồi nhường chỗ cho đồng đội Mỹ Anh trong trận thua Hà Lan ở lượt cuối.

Ngoài tài năng đá bóng, Hoàng Thị Loan còn gây ấn tượng với các khán giả quốc tế bằng gương mặt khả ái và thể hình đẹp.

Huỳnh Như được một nhóm CĐV gọi tên và xin chụp ảnh lưu niệm. Tiền đạo đội trưởng nữ Việt Nam đá chính hai trận đầu và vào thay người trong 30 cuối trận thua Hà Lan.

Trong thế trận phòng ngự và đội nhà bị dồn ép liên tục, cầu thủ đang chơi cho CLB Bồ Đào Nha Lank không có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng săn bàn.

HLV Mai Đức Chung thay mặt đội trả lời truyền thông sau khi tuyển nữ Việt Nam trở về từ World Cup 2023. Trong lần đầu dự sân chơi cao nhất của bóng đá nữ thế giới, đội toàn thua cả ba trận, lọt lưới 12 bàn và không ghi được bàn nào. Nhưng kết quả này không gây bất ngờ, bởi chênh lệch trình độ quá lớn, và đội thậm chí được xem là thành công đặc biệt ở trận đầu, khi chỉ thua Mỹ - nhà ĐKVĐ, đội tuyển mạnh nhất thế giới hiện tại - với tỷ số 0-3.

HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận đội chỉ xem hành trình vừa qua như một trải nghiệm quý giá cho các học trò và bóng đá nữ Việt Nam. Ông hài lòng với tinh thần chiến đấu quả cảm của các học trò trong cả ba trận đã đấu tại New Zealand.

Tại Tân Sơn Nhất, không khí có phần trầm lắng hơn. Bên cạnh đại diện CLB TP HCM và một số lãnh đạo ngành, chỉ có một nhóm nhỏ CĐV cùng người nhà của các tuyển thủ có mặt để đón các cô gái.

Trung vệ Chương Thị Kiều tươi cười và vẫy tay chào khi một số người hâm mộ gọi to tên cô. Cầu thủ 27 tuổi nghỉ dưỡng thương một thời gian dài và chỉ mới trở lại thi đấu ngay trước World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung cũng sử dụng cô một cách hạn chế, khi để Kiều dự bị và chỉ vào thay đồng đội Thu Lương giữa hiệp hai các trận đầu, rồi giữa hiệp một trận cuối thua Hà Lan.

Tiền vệ Bích Thùy đá chính cả ba trận World Cup 2023. Cầu thủ thuộc biên chế CLB nữ TP HCM gây ấn tượng nhất trong trận thua Bồ Đào Nha 0-2 ở lượt hai, và bỏ lỡ một cơ hội với cú sút xa trong hiệp hai trận này.

Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang nằm trong số ít cầu thủ không được ra sân phút nào ở World Cup 2023.

Ở cấp đội tuyển, tiền vệ 34 tuổi này đã chơi 60 trận, chỉ ít hơn Huỳnh Như, Hải Yến, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung và Bích Thùy. Cô nằm trong thành phần đội tuyển vô địch AFF Cup 2019, bốn lần giành HC vàng SEA Games. Khi đội dự Asian Cup 2022 ở Ấn Độ hồi tháng 2/2022 và vào tứ kết qua đó giành vé đá play-off đi World Cup 2023, nhiều tuyển thủ bị Covid-19, không thể thi đấu, Thùy Trang là số ít cầu thủ khỏe mạnh, đá từ đầu và góp công lớn vào lối chơi của đội.

Thủ môn Kim Thanh ký lên một trái bóng lưu niệm để tặng người hâm mộ. Trong thế trận đội nhà bị dồn ép vây hãm qua cả ba trận bảng E World Cup 2023, những pha cứu thua ngoạn mục của cô gái 29 tuổi này là yếu tố quan trọng giúp nữ Việt Nam hạn chế số bàn thua.

Sau khi giao lưu ngắn với người hâm mộ và trả lời truyền thông, sáu tuyển thủ cùng hai trợ lý HLV lên xe của CLB TP HCM để về nhà.

Sau khi về nước, các tuyển thủ được nghỉ ngơi một tuần. Từ 10/8, đội tuyển sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho ASIAD diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc) cũng như vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

Huỳnh Như khóc khi thấy CĐV chào đón ở sân bay
 
 

Lâm Thỏa - Đức Đồng