Thứ tư, 28/12/2022, 19:00 (GMT+7)

Ms Hoa TOEIC thành lập vào tháng 10/2012 với cơ sở đầu tiên là một lớp học 25m2 trên phố Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội, bởi cô giáo trẻ vừa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương - Nguyễn Thị Hoa (Ms Hoa). Hành trình truyền cảm hứng của Ms Hoa khởi nguồn từ niềm đam mê ngôn ngữ và khát khao đồng hành cùng học trò Việt chinh phục tiếng Anh.

Kiên định hướng tới mục tiêu "Giúp 10 triệu người Việt tự tin nói tiếng Anh", đội ngũ Ms Hoa TOEIC liên tục mở rộng hệ thống cơ sở; tập trung cải tiến, phát triển chương trình học và dịch vụ đồng hành để mang đến cho học viên trải nghiệm học tiếng Anh đầy cảm hứng.

Từ lớp học 25m2 ban đầu, sau một thập kỷ, Ms Hoa TOEIC đã phát triển thành hệ thống hơn 30 cơ sở đào tạo trên toàn quốc. Đơn vị đã đồng hành với hàng trăm nghìn học viên trên hành trình khám phá, làm chủ kỹ năng sử dụng tiếng Anh, chinh phục mục tiêu trên thang điểm TOEIC.

Bên cạnh đó, đơn vị còn đào tạo tiếng Anh cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên cả nước. Một số đối tác tiêu biểu là Viettel, Panasonic, Agribank, Enkei Việt Nam, Tân Cảng Sài Gòn...

Trong suốt 10 năm qua, Ms Hoa TOEIC cho biết luôn đi theo phương châm giảng dạy đổi mới. Người thầy ngoài dạy học cần trở thành người truyền cảm hứng, khuyến khích học viên khám phá ngôn ngữ, vun đắp, nuôi dưỡng tình yêu tiếng Anh và lấy đó làm động lực chinh phục mục tiêu.

Cũng theo nhà sáng lập, lớp học tại Ms Hoa TOEIC không đi theo lối học thầy giảng trò nghe. Thay vào đó, học trò được trao cơ hội xây dựng bài học, thực hành ngôn ngữ dưới sự dẫn dắt của giáo viên. Khi đó, tiếng Anh sẽ trở thành người bạn đồng hành, giúp học viên nhận ra tiềm năng của bản thân, tự tin hơn trên hành trình học hỏi.

Năm 2021, phương pháp đào tạo RIPL ra đời, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hoạt động dạy và học của thương hiệu. Đây là thành quả nghiên cứu, sáng tạo của hội đồng chuyên môn và đội ngũ đào tạo dưới sự dẫn dắt của chị Nguyễn Thị Hoa.

Chia sẻ về phương pháp, chị Hoa cho biết: "RIPL được triển khai đồng bộ tại hệ thống hơn 30 cơ sở của Ms Hoa TOEIC. RIPL đề cao tính trải nghiệm và sự tương tác giữa thầy và trò, giúp tăng hứng thú học tập, đạt mục tiêu đã đề ra".

RIPL được cấu thành từ bốn yếu tố: Refined Knowledge (tính chắt lọc kiến thức), Inspiration (tính truyền cảm hứng), Practice (tính thực hành ngôn ngữ) và Logic (tính logic, chặt chẽ). Học viên được hướng dẫn học đúng trọng tâm, chắt lọc kiến thức: chỉ học những gì học viên cần, không học tất cả những gì tiếng Anh có. Ngoại ngữ là môn học thiên về kỹ năng chứ không chỉ là môn thuần kiến thức nên người học cần thực hành thường xuyên, từ đó hình thành và phát triển phản xạ ngôn ngữ.

Với phương pháp này, "giáo viên cần sử dụng kỹ năng đặt câu hỏi và khen ngợi, động viên nhằm giúp học viên nhận ra giá trị bản thân và tích cực hơn trong các hoạt động lớp học. Bên cạnh đó, giáo viên cần xây dựng bài giảng theo logic nhất định để học viên dễ dàng tiếp nhận kiến thức", chị Hoa cho biết thêm.

Trong giai đoạn 2020 - 2021, Ms Hoa TOEIC phải đối mặt với những thách thức từ Covid-19. Bối cảnh giãn cách xã hội khiến lớp học trực tiếp tạm dừng hoạt động, buộc người học phải chuyển sang học trực tuyến. "Đứng trước tình hình đó, Ms Hoa TOEIC đã chủ động thay đổi để thích nghi, đảm bảo duy trì hoạt động dạy và học xuyên suốt thời kỳ dịch bệnh", đại diện hệ thống chia sẻ.

95% lớp học của Ms Hoa TOEIC đã chuyển sang hình thức học online và duy trì quá trình học liên tục trong suốt đại dịch. Song song với việc mở các lớp học online, hệ thống đẩy mạnh việc đào tạo đội ngũ giáo viên về phương pháp, kỹ năng giảng dạy online để đảm bảo chất lượng dạy và học.

Theo chị Hoa, nhiều giáo viên đã quen với những kỹ thuật và bộ công cụ giảng dạy lớp học trực tiếp, chưa có sự chủ động hoàn toàn và sự chuẩn bị kỹ càng cho quá trình chuyển đổi hình thức dạy. Để nâng cao khả năng thích nghi và năng lực giảng dạy của đội ngũ giáo viên, hệ thống liên tục triển khai các buổi đào tạo với các chủ đề như kỹ năng giảng dạy online, duy trì hứng thú học tập trong lớp học online, ứng dụng linh hoạt công nghệ trong giảng dạy...

Nói về hiệu quả học online, anh Đỗ Đặng Tạo (935 TOEIC, Hà Nội), học viên tại trung tâm cho biết: "Quá trình học và kết quả đầu ra của tôi cho thấy học online không có rào cản hay bất lợi nào so với học offline. Lớp học online của tôi luôn diễn ra trong sự tương tác sôi nổi giữa giáo viên và học viên như khi học trực tiếp".

Bên cạnh hoạt động đào tạo, Ms Hoa TOEIC chú trọng tổ chức, đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng nhằm tạo ảnh hưởng tích cực và lan tỏa giá trị tới người học tiếng Anh trên cả nước.

Những sự kiện thường niên như Đại hội TOEIC, Unitour đã tiếp cận hàng chục nghìn bạn trẻ, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng sinh viên, người đi làm. Đại hội TOEIC mang đến cơ hội thử sức với bài thi theo chuẩn quốc tế, giúp thí sinh tự đánh giá năng lực tiếng Anh của bản thân và mở rộng kết nối với những người cùng chung mục tiêu. Chuyến xe Unitour mùa tựu trường đã ghé thăm hơn 20 trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP HCM để giao lưu và gửi tặng những phần quà giá trị nhằm tiếp sức, cổ vũ tinh thần học hỏi, rèn luyện của các bạn sinh viên.

Trong năm 2021, Ms Hoa TOEIC đồng hành cùng chuyên mục Học tiếng Anh của VnExpress để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm học tiếng Anh, giúp người học tích lũy thêm những điều bổ ích cho hành trình chinh phục ngôn ngữ toàn cầu. Sau đó, đơn vị tiếp tục đồng hành với dự án Tiếng Anh thay đổi cuộc sống của VTV2 thông qua chuỗi video ngắn chia sẻ cách học tiếng Anh hiệu quả, dễ áp dụng.

Năm 2022, Ms TOEIC ra mắt bộ nhận diện mới gồm logo, họa tiết và slogan. Logo với màu đỏ chủ đạo thể hiện sự năng động, trẻ trung và tinh thần sẵn sàng đổi mới - một trong những giá trị mà hệ thống theo đuổi suốt 10 năm qua.

Chữ A trong logo là sự kết hợp giữa dấu tích và điểm A. Dấu tích thể hiện những nhiệm vụ học viên cố gắng hoàn thành. Điểm A được hiểu là điểm số cao nhất, thể hiện sự nỗ lực tiếp thu kiến thức của người học, đây đồng thời là mong muốn của Ms Hoa TOEIC: đồng hành cùng học viên, giúp các bạn đạt những mục tiêu lớn trên hành trình chinh phục tiếng Anh.

Nói về nhận diện mới, chị Nguyễn Thị Hoa nhấn mạnh: "Bộ nhận diện mới thể hiện đầy đủ những giá trị mà chúng tôi theo đuổi. Một trong số đó là việc đa dạng hóa vai trò người thầy. Người thầy không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn là người bạn, người truyền cảm hứng, người cố vấn". Điều này được tóm gọn trong từ "TIFA" (T - Teacher, I - Inspiration, F - Friend, A - Advisor) và được thể hiện thông qua bốn họa tiết chủ đạo của bộ nhận diện.

Sự ra mắt bộ nhận diện mới là một cột mốc quan trọng, đánh dấu chặng đường 10 năm truyền cảm hứng, mở đầu cho hành trình mới với mục tiêu "Thập kỷ mới - Chất lượng vượt trội", đại diện hệ thống chia sẻ thêm.

Trải qua một thập kỷ đồng hành cùng học trò Việt, Ms Hoa TOEIC luôn nỗ lực vì mục tiêu truyền cảm hứng và "giúp 10 triệu người Việt tự tin nói tiếng Anh". Trên chặng đường sắp tới, đơn vị cho biết sẽ tiếp tục cải tiến mô hình học và phương pháp giảng dạy, đồng thời mở rộng hệ thống để nâng cao trải nghiệm và hiệu quả học tập của học viên.

Mỹ Linh

Ms Hoa TOEIC là hệ thống luyện thi chứng chỉ TOEIC, trực thuộc Anh ngữ Ms Hoa (gồm Ms Hoa TOEIC, Ms Hoa Giao Tiếp, Ms Hoa Junior), thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam.
Website: anhngumshoa.com
Fanpage: https://www.facebook.com/mshoatoeic