Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 22/11/2016, 10:26 (GMT+7)

Trường học dành cho các ông già Noel ở Mỹ

Ông già và bà già Noel trên thế giới đổ về trường Charles W. Howard Santa Claus để học tinh thần Giáng sinh và các chiêu gây bất ngờ cho trẻ em.

Tại trường Charles W. Howard Santa Claus ở Midland, Michigan (Mỹ), khoảng 200 ông già và bà già Noel đến từ Mỹ, Canada, Đan Mạch và Na Uy học cách làm đồ chơi bằng gỗ, luyện tập kỹ năng kể chuyện, lái xe trượt tuyết, nuôi tuần lộc, và quan trọng nhất là cách lan truyền tinh thần Giáng sinh. Bánh quy luôn có sẵn để phục vụ các học viên trong 3 ngày đào tạo trở thành ông già Noel, theo Reuters ngày 18/11.

Trường thành lập năm 1937 và trở thành tổ chức phi lợi nhuận năm 1987 bởi Tom và Holly Valent. Trong hình, các ông già Noel đang học kỹ thuật thở trong lớp học. "Đây là Harvard của tất cả trường cho ông già Noel", Randy Schneider, một nhà điều hành đã về hưu nói. Schneider tự coi mình là Noel chuyên nghiệp kể từ năm 1999, khi ông ở trong cửa hàng JCPenney, mua một bộ râu và bắt đầu công việc. Giờ đây ông 66 tuổi và đã có một bộ râu thật sự của riêng mình.

Lamar May đến từ Dallas, Georgia đang cho mọi người thấy cách gắn râu giả trong lớp học ngày 27/10. Lớp học làm ông già Noel nhận được sự quan tâm rất lớn. Trường buộc phải giảm khoảng 100 người để lớp học có chất lượng tốt nhất. "Mỗi đứa trẻ đều nhớ mãi khoảnh khắc ngồi trên đùi ông già Noel. Khi bạn biết mình đang tạo ký ức suốt đời trong tâm trí chúng, bạn sẽ muốn làm tốt nhất có thể", Tom Valent nói.

Điều thú vị là số lượng bà già Noel năm 2016 tăng kỷ lục so với trước. "Thật là một nơi tuyệt vời để tìm chồng!", một bà Noel đùa.

Holmes Kimble đến từ thành phố Farmer, Illinois đang học cách hóa trang. Ông cùng các học viên được Leon McBryde, từng là một chú hề chuyên nghiệp, dạy cách chỉnh bộ ria mép, phủ má hồng, chải những sợi tóc phía trước theo đúng phong cách ông già Noel.

Jerry Julian đến từ Colorado Springs, Colorado đang luyện tập bên ngoài. Một trong những bài học của ông già Noel là các tư thế yoga ngộ nghĩnh.

Randy Schneider đến từ Muskegon, Michigan chăm chú học cách làm đồ chơi bằng gỗ.

Trong 3 ngày của khóa học, giáo viên chỉ cho học viên cách nhảy múa, gói quà, nướng bánh và những giai điệu Giáng sinh kinh điển như “Jingle bells” và “Santa Claus is comin’ to town”. Họ được chuẩn bị trang phục chu đáo trước khi đến thăm một nhóm trẻ em.

Người bạn đồng hành của ông già Noel chính là tuần lộc. Họ được dạy cách lắng nghe người bạn này.

Một số ông già Noel cũng lên xe buýt và đi đến cửa hàng đồ chơi địa phương.

 

Claire, một bé gái 5 tuổi, bắt gặp ông già Noel Barry Westmoreland giữa các lối đi trong cửa hàng đồ chơi. Em kéo nhẹ bộ râu của ông về phía mình và nói: "Ông thực sự tồn tại".

Các ông bà Noel cùng nhau thưởng thức bữa trưa tại một nhà hàng pizza trong thời gian nghỉ giải lao. Kathy Armstrong đã tìm thấy ông già Noel của đời mình ở trường đại học. Khi đó, bà đan cho ông một chiếc áo len Giáng sinh. Cả hai kết hôn được 44 năm, đều là chuyên gia vật lý trị liệu đã về hưu khoảng hai năm trước. Họ nảy ra ý tưởng tham dự trường đào tạo ông già Noel.

Khóa học giúp kết nối những người bạn già ở khắp nơi. Leon McBryde ở Buchanan, Virginia và Stephen Gillham ở Chapel Hill, Bắc Carolina cùng chụp ảnh với nhau khi kết thúc 3 ngày đào tạo làm ông già Noel.

Phiêu Linh