Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 31/7/2014, 16:22 (GMT+7)

Trường học của Liên Hợp Quốc ở Gaza bị nã pháo

Xung đột đẫm máu tại dải Gaza gia tăng khi Israel hôm qua nã pháo dữ dội vào một trường học của Liên Hợp Quốc, nơi trú ẩn của hàng nghìn người tị nạn Palestine, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Pháo kích ác liệt khiến mái nhà thủng lỗ chỗ, nhiều bàn học và ghế ngồi tan tành. Trường học bị nã pháo có tên Abu Hussien, thuộc trại tị nạn Jabalia, là nơi trú ẩn của 3.300 người Palestine tại phía bắc Gaza. 

 

Trong một phòng học đổ nát, hai người đàn ông đang tìm kiếm và thu hồi những mảnh thi thể trên sàn nhà vấy máu. Đây là vụ nã pháo thứ 5 vào trường học của Liên Hợp Quốc trong 23 ngày Israel tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào lãnh thổ Palestine.

Đạn pháo làm hư hại bức tường quanh trường học. Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon lên án vụ nã pháo của Israel là hành động "không thể biện minh" và yêu cầu giải trình trách nhiệm. Pháp cũng đề nghị "thiết lập một lệnh ngừng bắn ngay lập tức" tại dải Gaza.

Các nạn nhân trong vụ nã pháo bao gồm người Palestine và các nhân viên hoạt động nhân đạo của Liên Hợp Quốc. Israel nói rằng vụ tấn công của quân đội nước này không nhằm vào trường học mà là để đáp trả vụ nã súng của Hamas ở khu vực lân cận.

Người đàn ông đau đớn với vết thương nặng trên cánh tay. Chris Gunness, một quan chức Liên Hợp Quốc, đã bật khóc khi nói về vụ nã pháo. "Quyền của người Palestine và thậm chí là của con cái họ đã hoàn toàn bị phủ nhận, và điều này thật kinh khủng", ông phát biểu.

Người nhà nạn nhân than khóc tại bệnh viện. Theo quan chức của Bộ Y tế Palestine, vụ tấn công khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và khoảng 125 người bị thương.

Các thanh niên Palestine mệt mỏi di chuyển thi thể nạn nhân thiệt mạng đến địa điểm chôn cất. Cuộc xung đột giữa Israel và Hamas trong 23 ngày qua đã khiến hơn 1.260 người thiệt mạng, rất nhiều trong số đó là trẻ em.

Vũ Thảo (Ảnh: AFP)