Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 31/10/2017, 10:41 (GMT+7)

Trump phát kẹo cho khủng long, ngựa, bộ xương trong Halloween

Tổng thống Trump và phu nhân phát kẹo cho trẻ nhỏ tới Nhà Trắng dự lễ hội Halloween.

Không khí Halloween tưng bừng ở Nhà Trắng
 
 

Khoảng 6.000 người đã tới tham dự lễ hội Halloween tổ chức ở khu vực Bãi cỏ phía Nam tại Nhà Trắng. Những vị khách đặc biệt là các em nhỏ đến từ hơn 20 trường học tại thủ đô Washington DC và hai bang lân cận Maryland và Virginia. Ngoài ra, còn có gia đình các quân nhân và một số tổ chức cộng đồng, AP đưa tin.

Tổng thống Trump không hóa trang mà mặc đồ như ngày thường. Trong bộ vét màu xanh tím than cùng cà-vạt đỏ đặc trưng, ông Trump cùng phu nhân tham dự lễ hội Halloween đầu tiên tại Nhà Trắng.

Nhà Trắng tràn ngập không khí lễ hội, với tiếng nhạc rộn ràng và sự mờ ảo của màn khói trắng nhân tạo. Ngước nhìn lên tòa nhà chính có thể thấy những con nhện đen khổng lồ giăng tơ. Hàng chục quả bí ngô khắc chân dung của các tổng thống Mỹ tiền nhiệm được đặt ở ngay lối vào phía nam cùng tấm băng-rôn cỡ lớn với hàng chữ "Lễ hội Halloween tại Nhà Trắng năm 2017".

Ông Trump và phu nhân phát kẹo và đập tay với trẻ em. Các khách tí hon hóa trang đa dạng thành khủng long, vận động viên, cảnh sát và thậm chí cả bộ xương người. Mỗi trẻ em đều được nhận một túi quà bao gồm sô-cô-la đựng trong bao bì được Nhà Trắng đặt làm riêng mang dấu ấn của Tổng thống, bánh quy nướng thủ công và một số loại kẹo.

Cuối tuần trước, Tổng thống Trump tham dự một sự kiện "tiền Halloween" khi chào đón con em của các phóng viên Nhà Trắng tại phòng Bầu dục. Ông chúc mừng các phóng viên và nhà báo đã nuôi nấng những đứa trẻ ngoan và phát kẹo sô-cô-la cho những khách nhí. "Tôi không thể tin nổi cánh báo chí có những đứa con xinh đẹp nhường này. Làm sao các bạn làm được vậy, tôi không biết nữa", ông Trump phát biểu tại bàn làm việc, giữa một chục em nhỏ đứng xung quanh.

Tổng thống bật cười khi thấy một "bộ xương người" đội chiếc mũ màu đỏ với chữ "Make America great again", khẩu hiệu trong chiến dịch tranh của ông Trump năm ngoái.
 

Bà Melania Trump ngắm nhìn một "chú khủng long" trong khi ông Trump phát kẹo cho các em nhỏ khác.

Đệ nhất Phu nhân tỏ vẻ hoảng sợ trước vẻ "dữ dằn" của chú khủng long.

Vợ chồng Tổng thống trò chuyện với một "chú ngựa con màu hồng" và một "hiệp sĩ thời trung cổ".

Nhà Trắng tổ chức tiệc Halloween hàng năm. Truyền thống này bắt đầu vào năm 1958 khi Đệ nhất Phu nhân lúc bấy giờ, bà Mamie Eisenhower, mời vợ của các nhân viên Nhà Trắng tới ăn trưa, đồng thời cất công trang trí phòng ăn với đèn lồng bí ngô, hình nộm phù thủy cưỡi chổi và những bộ xương người giả.

Nguồn: AP