Thứ tư, 26/6/2024
Thứ tư, 14/12/2022, 22:04 (GMT+7)

Trợ lý Nguyễn Anh Đức chỉ đạo cầu thủ Việt Nam

Hà NộiCựu tiền đạo Nguyễn Anh Đức nhiều lần ra sát đường biên, hô hào chỉ đạo thay HLV Park Hang-seo trong trận giao hữu với Philippines tối 14/12.

Nguyễn Anh Đức (phải) quan sát một tình huống tranh chấp giữa cầu thủ hai đội ở ngay trước khu kỹ thuật của Việt Nam, trong cữ dượt cuối cùng trên sân Hàng Đẫy trước thềm AFF Cup 2022.

Nhiều lần, anh ra sát đường biên để chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam.

Anh Đức sinh năm 1985, trưởng thành từ bóng đá trẻ Bình Dương. Anh sau đó khoác áo Ngân hàng Đông Á (mùa 204-2005), thi đấu cho Bình Dương từ 2006-2019 với 355 trận, ghi 116 bàn. Năm 2020, Anh Đức khoác áo HAGL sau đó về thi đấu cho đội hạng Nhất Long An. Hiện, anh là HLV trưởng của Long An.

Anh Đức là hạt nhân chính giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, nơi anh ghi bàn quyết định trong chiến thắng 1-0 trước Malaysia ở lượt về. Sau khi giải nghệ, anh nhiều lần được HLV Park Hang-seo gọi làm trợ lý tuyển Việt Nam.

Theo HLV Park, Anh Đức rất am hiểu nên là cầu nối tốt giữa ban huấn luyện và các cầu thủ. Ông cũng muốn tạo điều kiện để học trò tích luỹ kinh nghiệm, chuẩn bị cho sự nghiệp cầm quân sau này.

Trận giao hữu lần này được xác định là cơ hội cuối cùng để hai đội đánh giá lực lượng, chiến thuật cũng như nhân sự cho AFF Cup 2022 diễn ra từ ngày 20/12.

Bên cạnh việc tráo số áo để tránh lộ bài, HLV Park còn có một số thử nghiệm, như việc xếp trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sang vị trí hậu vệ phải.

Philippines vắng nhiều trụ cột do thời gian tập trung chuẩn bị AFF Cup 2022 không thuộc FIFA Days. Thành phần sang Việt Nam chủ yếu là các cầu thủ trẻ.

Dù vậy, với lối chơi phòng ngự số đông và chặt chẽ, Philippines gây ra nhiều khó khăn cho các chân sút của Việt Nam.

Không những vậy, họ còn vài lần khiến khung thành của Việt Nam chao đảo. Điển hình như tình huống đưa bóng vào từ cánh trái cho Jesus Joaquin dứt điểm phút 37. Bóng đi lập bập khiến thủ thành Đặng Văn Lâm phải vất vả cứu thua.

Do thiếu một số nhân tố giàu tính sáng tạo như Nguyễn Quang Hải (chưa về tập trung) hay Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Hoàng Đức (chấn thương), các đợt tấn công của Việt Nam không thực sự sắc sảo.

Hầu hết những cơ hội tốt nhất thuộc về tiền đạo lão tướng Nguyễn Văn Quyết - người chơi lệch trái trong sơ đồ của Việt Nam trận này. Đến phút bù giờ thứ hai, tiền đạo của Hà Nội FC bất ngờ ghi bàn duy nhất trận đấu từ đường tạt bóng chạm cầu thủ Philippines.

Ở AFF Cup, Philippines đá trận ra quân tại bảng A với chủ nhà Campuchia ngày 20/12, còn Việt Nam làm khách trên sân Lào ở bảng B lúc 19h30 ngày 21/12.

Việt Nam 1-0 Philippines
 
 

Giang Huy - Lâm Thoả - Ngọc Thành