Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ bảy, 18/10/2014, 16:45 (GMT+7)

Trình diễn robot ở Trung Quốc

"Trận đấu" giữa robot nhện và ngựa rồng khổng lồ diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh, trong một sự kiện hôm 17/10.

Màn trình diễn của robot ngựa rồng (Long Mã) và nhện khổng lồ được tổ chức tại sân vận động quốc gia Trung Quốc, hay còn gọi là sân vận động Tổ Chim.

Long Mã có chiều dài 17 m, cao 15 m và nặng 45 tấn. Với sự vận hành của con người, robot khổng lồ có thể tạo ra các âm thanh gầm gừ, mắt phát sáng đỏ dữ dằn và nhả khói.

Đối thủ của Long Mã là con nhện máy có chiều cao 5,7 m và chiều rộng 6 m.

Màn trình diễn của hai robot khổng lồ vừa mang tính chất của một trận đấu, vừa có yếu tố kịch diễn và được dựa theo thần thoại của người Trung Quốc.

Hai robot này được chế tạo và lắp ráp tại công ty La Machine tại Pháp, sau đó đưa về thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Màn trình diễn hôm 17/10 là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

"Ngựa rồng tượng trưng cho sự kết hợp giữa tốc độ của ngựa và quyền uy của rồng. Nó là biểu hiện về mặt tinh thần cho sức sống và sự bền chí là học sinh Trung Quốc ngày nay vẫn được giáo dục", Francois Delaroziere, đạo diễn nghệ thuật của La Machine, cho hay.

Màn trình diễn robot lần đầu tiên tại Bắc Kinh đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân. Các "trận đấu" giữa hai robot sẽ tiếp tục diễn ra trong vài ngày tới.

Thùy Linh (Ảnh: Reuters)