Thứ tư, 1/5/2024
Chủ nhật, 10/7/2022, 15:13 (GMT+7)

Trình diễn pháo hoa ven sông Hàn

Đà NẵngHơn 20.000 người dân và du khách đã tập trung về nhiều địa điểm ven sông Hàn để thưởng lãm màn pháo hoa, tối cuối tuần.

Tối 9/7, hàng chục nghìn người dân và du khách đã đổ về khu vực Công viên châu Á (quận Hải Châu) để chờ đón màn pháo hoa từ Đại nhạc hội Take me to the Sun. Đây là chương trình nghệ thuật lớn nhất trong chuỗi Lễ hội tận hưởng màu hè Đà Nẵng 2022, nhằm kích cầu và tạo thêm sản phẩm du lịch phục vụ du khách.

Đúng 21h45, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trong tiếng hò reo của khán giả. Đây là lần đầu tiên pháo hoa được bắn ở khu vực vòng quay mặt trời. Trước đó, pháo hoa chủ yếu được bắn ở trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và khu vực khán đài giữa cầu sông Hàn và cầu Thuận Phước.

"Ba năm rồi mới được ngắm pháo hoa", anh Hồng, trú quận Thanh Khê, nói và cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên người dân cũng như du khách đến Đà Nẵng rất "khát" một bữa tiệc pháo hoa. Lần gần nhất người dân thành phố biển được ngắm pháo hoa là cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, mùa hè năm 2019.

Pháo hoa nhìn từ cầu Rồng. Trong màn pháo hoa kéo dài 15 phút, có 850 quả pháo tầm cao và 50 giàn tầm thấp được bắn theo phương pháp trình diễn nghệ thuật (không nhạc nền).

Một nhóm nữ sinh đại học tranh thủ chụp ảnh lưu niệm với những màn pháo hoa làm nền phía sau.

Hàng nghìn người dân ngồi trên các bậc lên xuống của Cung thể thao Tiên Sơn để theo dõi màn pháo hoa bắn lên ở phía đối diện.

Đêm nhạc hội với các tiết mục múa Chăm, hô hát Bài chòi...

Đến các ca khúc sôi động của nhạc đương đại, pop, hiphop, rock, EDM, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Văn Mai Hương, Tùng Dương, Thu Minh...

Nhiều em nhỏ thích thú nhún nhảy hoặc hát theo những điệu nhạc trên sân khấu.

Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net