VNExpress

Thứ bảy, 20/4/2024
Chọn địa danh
Thứ năm, 14/1/2021, 02:08 (GMT+7)

Trình diễn áo dài trong phố cổ Hội An

Quảng NamMàn trình diễn "Dáng phố" trong ánh sáng lung linh của khu phố cổ được đông đảo du khách đón nhận.

Show trình diễn thời trang "Dáng phố" diễn ra lần đầu ngày 2/1, tại khu vực vòng cung Chùa Cầu, cầu An Hội và các tuyến đường trong phố cổ. Đây là một trong những hoạt động của dự án "Thức giấc Hội An", do chính quyền thành phố cùng cộng đồng doanh nghiệp tổ chức, nhằm thu hút du khách, phục hồi du lịch.

Chương trình biễu diễn được tổ chức vào 17h30 thứ 7 hàng tuần, với nhiều chủ đề và tiết mục khác nhau. Mở đầu chương trình, các nghệ sĩ trình diễn áo dài truyền thống và áo dài xưa, cùng xe đạp và xích lô quanh khu vực phố cổ. Những tà áo dài thướt tha hòa cùng vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc đã tạo nên sinh khí mới cho phố cổ, sau ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai.

Những diễn viên trong tà áo dài trắng và nón lá treo đèn như thắp sáng phố cổ.

Show trình diễn áo dài và hoạt động được tổ chức nhằm truyền tải thông điệp, phố Hội là điểm đến an toàn và hấp dẫn cho du khách. Mỗi năm, Hội An đón khoảng 5 triệu lượt du khách đến. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh, số lượng du khách sụt giảm nghiêm trọng, hàng loạt doanh nghiệp phải đóng cửa, khiến phố cổ trở nên vắng vẻ, tiêu điều.

Đạo cụ biểu diễn là những chiếc đèn lồng khung sắt đặc trưng của phố Hội.

Tại vòng cung chùa Cầu, đông đảo người dân và du khách thưởng thức màn trình diễn áo dài cách tân và áo dài truyền thống.

Những diễn viên rạng rỡ trong tà áo dài tại chùa Cầu.

Show diễn áo dài lần 2, vào chiều tối 9/1 mang chủ đề "Về miền di sản". Thiết kế của những chiếc áo dài đặc tả di sản văn hóa, di sản thiên nhiên và những công trình mang tính biểu tượng của Việt Nam.

Đại diện Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP. Hội An cho biết, qua 2 buổi trình diễn, chương trình nhận được sự hưởng ứng đông đảo của người dân và du khách. Nhiều du khách chọn tối thứ 7 để đến phố cổ, tham quan và thưởng thức show trình diễn nghệ thuật này.

Cầu Hội An là nơi các diễn viên trình diễn 20 bộ sưu tập áo dài, được thiết kế theo kiểu dáng áo dài những năm 1930. Những bộ áo dài mang phong cách đương thời của Nam Phương hoàng hậu, trên nền tơ lụa Việt Nam.

Để chào đón du khách đến Hội An trong năm 2021, không gian phố cổ được trang hoàng với nhiều đèn trên mái ngói, hoa và đèn lồng dọc các tuyến đường chính và trong hẻm nhỏ. Ngoài ra vào các cuối tuần sẽ diễn ra nhiều chương trình như trình diễn ánh sáng trên tường nhà, ngõ hẻm, các trò chơi dân gian, thả hoa đăng thân thiện với môi trường...

Lan Hương

Ảnh: Duy Hậu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net