Thứ tư, 1/5/2024
Thứ ba, 4/10/2022, 16:00 (GMT+7)

Triển lãm vũ đạo 'Khi ta không buông tay' thu hút hơn 2.000 khán giả

Sự kiện được Sun Life Việt Nam tổ chức ngày 1/10, nhằm chia sẻ không gian nghệ thuật mang cảm hứng kết nối con người với cuộc sống bằng tinh thần lạc quan, tích cực.

Mở đầu triển lãm là màn trình diễn "Năng lượng từ đường phố" của cặp đôi Song Linh - Gia Linh và những người bạn. Không đơn giản là một triển lãm, công chúng được khám phá vẻ đẹp của vũ đạo thông qua chuỗi hoạt động: tìm hiểu lịch sử nghệ thuật vũ đạo, trải nghiệm không gian ghi dấu ấn làm nghề, lắng nghe câu chuyện truyền cảm hứng của các nghệ sĩ thể hiện qua những đôi giày, áo dài, thanh tre, graffiti…

Không gian triển lãm của biên đạo Nguyễn Tấn Lộc để lại dấu ấn đặc sắc trong buổi biểu diễn. "Đây là dịp để tôi giới thiệu những bạn trẻ tài năng đã dành trọn sức lực, tâm huyết và hy sinh cho bộ môn này như vũ đoàn Arabesques, chị em Song Linh, Alexander Tú… Qua đó lan tỏa tình yêu nghệ thuật múa đến nhiều người", biên đạo múa Tấn Lộc tâm sự.

Nghệ sĩ Tấn Lộc cũng là tác giả của màn trình diễn "Giữ lửa". Chọn chủ đề này, không gian làm nghề của anh khiến người xem xúc động với rừng cột tre và những đôi giày tập đã sờn mòn của các nghệ sĩ. Màn trình diễn gợi nhớ đến hai tác phẩm "Sương sớm" và "Chuyện kể những chiếc giày" của anh.

Đến với triển lãm, khán giả còn được tham quan không gian triển lãm Áo dài và Sài Gòn Retro của biên đạo Alexander Tú. Thông qua đó, anh muốn chia sẻ đến công chúng dự án mới "Thythm of The Nation" (Nhịp điệu của đất nước), nghiên cứu về những điệu nhảy múa của các dân tộc trên đất nước Việt Nam.

Các nghệ sĩ chia sẻ về đam mê, tâm huyết với nghệ thuật vũ đạo ở cuối sự kiện. Trên tất cả, họ cùng nhau tôn vinh nghệ thuật vũ đạo với tâm tư chất chứa, xúc cảm mãnh liệt và sự nỗ lực bền bỉ chạm tới đam mê.

Khoảnh khắc tất cả nghệ sĩ và khán giả đều "không buông tay" trên sân khấu, cùng nhau lan tỏa năng lượng sống tích cực đã thể hiện được thông điệp Sun Life Việt Nam muốn mang lại.

Ông Luc Nhon Ly, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cùng các nghệ sỹ Nguyễn Tấn Lộc, Alexander Tú, Song Linh và Gia Linh. Triển lãm sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 4/10-9/10 tại Sun Life Flagship, 244 Pasteur, Quận 3, TP HCM.

Thanh Thư

Ảnh: Sun Life Việt Nam