Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 25/3/2024, 16:00 (GMT+7)

Triển lãm Loewe’s Crafted World Thượng Hải vinh danh nghề thủ công toàn cầu

Triển lãm Loewe's Crafted World (Thế giới Thủ công của Loewe) do Giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson tổ chức gồm nhiều chủ đề vinh danh nghề thủ công, văn hóa, nghệ thuật...

Giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson cho biết thông qua sự kiện tại Trung tâm Triển Lãm Thượng Hải, nhà mốt Tây Ban Nha muốn bày tỏ sự tôn kính với những người thợ toàn cầu đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật thủ công, đưa người xem vào những thiết kế mang tính biểu tượng với dấu ấn văn hóa sâu sắc.

Triển lãm còn phô bày lịch sử 178 năm sáng tạo, đổi mới và tinh hoa thủ công cùng kỹ nghệ chế tác của Loewe. Ngành nghề đặc thù này từ lâu đã nhận sự hỗ trợ cũng như giải thưởng thủ công hàng năm của Quỹ Loewe, tích cực kết nối thương hiệu với các nghệ nhân nổi bật toàn cầu, giúp họ có cơ hội giới thiệu tài nghệ tới thế giới.

Sự kiện đưa người xem vào chuyến du hành thám hiểm Tây Ban Nha nắng gió với hậu trường một xưởng may hay từng bước đồ hình của một thiết kế trên đà thành hiện thực. Với 9 phòng chủ đề đào sâu vào cội rễ của Loewe, Jonathan Anderson khéo léo bày tỏ lòng tôn kính tới từng khía cạnh của nghề thủ công trên khắp thế giới.

Các chủ đề nổi bật như "Born from the Hand", "Welcome to Spain", "The Atelier", "Fashion Without Limits", "United in Craft", "Unexpected Dialogues" được diễn giải bằng vật lưu trữ và vật phẩm tiêu biểu từng được chế tác, hay đơn giản chỉ là các tương tác độc đáo khơi gợi sự thích thú của khách tham quan.

Một thiết kế lưu trữ (archive) phô diễn kỹ thuật chế tác da của Loewe trên nền áo khoác tối giản với chủ đề "Fashion Without Limits". 69 mẫu thiết kế từ các bộ sưu tập trang phục nam và nữ trên ma-nơ-canh treo cột cũng được nhà mốt đặt đối thoại với các tác phẩm từ bộ sưu tập nghệ thuật Loewe, gợi lên thiết kế táo bạo của Giám đốc sáng tạo Anderson.

Chiếc túi Howl's Moving Castle cao 2m được nhà mốt Tây Ban Nha gọi là tác phẩm chế tác đỉnh cao được làm riêng cho triển lãm hưởng ứng chủ đề "The Atelier". Tác phẩm phô diễn cách người thợ thủ công tái hiện lâu đài di động từ tác phẩm kinh điển của Studio Ghibli (2004) với những chi tiết biểu tượng quen thuộc.

Sáu thân cây được trưng dụng để phô diễn vẻ đẹp nghệ thuật của những chiếc túi Basket và Bucket do các nghệ nhân Tây Ban Nha hợp tác sản xuất. Ngoài ra còn có những chiếc bát lebrillo, đồ gốm của Pablo Picasso và các phụ kiện hình động vật biển, thể hiện tinh thần tự do kiểu Loewe của dòng sản phẩm Paula's Ibzia.

"Unexpected Dialogues" là chuỗi 9 phòng trưng bày đưa khán giả vào thế giới viễn tưởng cảm hứng, nơi tạo nên các BST hợp tác của Loewe trong thập kỷ qua. Chương này tái hiện xưởng gốm ở New Mexico của bậc thầy Ken Price, các nghệ nhân gốm sứ Nhật Bản, những khung cảnh cổ tích ẩn trong tường của Suna Fujita, hay những tấm thảm dệt phủ từ trần đến sàn của John Allen...

Ba căn phòng dành riêng cho các bậc thầy của phong trào "Thủ công & Nghệ thuật Anh" từ thế kỷ 19 cũng tái hiện nhiều món đồ lưu trữ giá trị. Đơn cử như giấy dán tường của William Morris, được tái hiện sống động bằng hoạt hình ảnh chiếu, hay những viên gạch lấy cảm hứng từ thiên nhiên của William De Morgan.

Triển lãm Crafted World diễn ra từ 22/3 đến hết 5/5 (vào cửa miễn phí) tại Thượng Hải trước khi được nhân rộng ở các thành phố lớn toàn cầu.

Tại Việt Nam, thương hiệu Loewe được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn.

Á Hiên

Loewe Union Square

L1-03A, 171 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM

Giờ mở cửa: 10h-21h

Số điện thoại: (+84) 28 3822 4368

Email: Loewe.hcm@tamsonfashion.com